Huyện Gia Lâm tặng 13.700 suất quà cho các đối tượng chính sách

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Gia Lâm tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ; trao quyết định truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; biểu dương các gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ý nghĩa của ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh vô cùng lớn lao của các đồng chí thương binh, các gia đình liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập dân tộc.
 Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân trao Bằng truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Năm qua, huyện Gia Lâm đã tặng 13.700 suất quà với tổng kinh phí 5,7 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Gia Lâm đã bố trí gần 1,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ngân sách huyện để thăm, tặng quà cho 4.569 người có công, thân nhân người có công và 5 tập thể.
Huyện còn thực hiện một số chính sách ưu đãi cho người có công như: Trợ cấp 2.200 trường hợp với số tiền trên 1,1 tỷ đồng cho người thờ cúng liệt sỹ; hỗ trợ tiền mai táng phí đối với những người có công từ trần; tặng 50 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng; miễn giảm học phí, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp mua sách vở, đồ dùng học tập cho hàng trăm lượt học sinh, sinh viên là con thương bệnh binh, con liệt sỹ... Cùng với đó, mỗi năm, huyện đều đưa hàng trăm lượt người có công đi nghỉ dưỡng và chi chế độ nghỉ dưỡng tại nhà...
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương. Bí thư Huyện ủy Gia Lâm cũng giao các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội; phát động sâu rộng và thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, quan tâm thường xuyên đến công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước trên địa bàn huyện….
Nhân dịp này, đã có 9 trường hợp được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”;  UBND huyện Gia Lâm đã khen thưởng 17 tập thể có thành tích suất sắc trong việc thực hiện chính sách người có công và 43 gia đình cách mạng tiêu biểu.