Huyện Gia Lâm tặng quà gia đình chính sách, chăm lo Tết cho người nghèo

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/1, đoàn công tác của Huyện ủy Gia Lâm do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Tiến Việt chủ trì đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng và các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn 2 xã Phù Đổng và Dương Hà.

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoa.

Đoàn đã đến thăm và trao quà Tết của các cơ quan Trung ương, TP, huyện Gia Lâm tới Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoa (91 tuổi, ở thôn Phù Dực 1), Mẹ Việt Nam Anh hùng Doãn Thị Nhớn (94 tuổi, ở thôn Đổng Viên), xã Phù Đổng và tặng quà, trao thư chúc thọ của Chủ tịch nước tới các cụ Nguyễn Thị Bốn, cụ Lâm Thị Phi - người cao tuổi tròn 100 tuổi ở thôn Thượng, xã Dương Hà.
Tại mỗi gia đình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt chúc các mẹ, các cụ sang năm mới luôn mạnh khỏe, tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần và làm tấm gương sáng cho các con cháu noi theo. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm đề nghị các địa phương luôn làm tốt công tác chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người cao tuổi trên địa bàn nhằm góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, phát huy vai trò của người cao tuổi trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.
 Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm trao quà Tết cho công nhân lao động.

Cũng trong chiều 24/1, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” 2019. Đây là dịp để gặp mặt, động viên, chia sẻ với những công nhân viên chức, lao động có nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Với phương châm để “nhà nhà có Tết, người người có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” của Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm đã huy động được sự ủng hộ của các cấp, các ngành, đặc biệt là các nhà tài trợ trong công tác chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, điển hình như: Công ty Cổ phần hãng sơn Đông Á, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH tập đoàn thương mại Tuấn Dung...
Tại chương trình "Tết sum vầy" 2019, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm đã tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng, hỗ trợ xây dựng 3 "Mái ấm công đoàn", tổ chức 5 chuyến xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Đây là hoạt động góp phần động viên CNVCLĐ sau một năm làm việc vất vả, đồng thời sẻ chia với những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ và đầm ấm, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất.
 Xã Yên Viên trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Chiều 24/1, tại UBND xã Yên Viên, huyện Gia Lâm cũng diễn ra chương trình Tết Vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019, trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tại buổi lễ, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và Hội Chữ thập đỏ xã Yên Viên phối hợp với Ngân hàng Sacombank chi nhánh Long Biên, các nhà chùa, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn xã đã trao 172 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá từ 200.000 – 500.000 đồng. Trong đó, UB MTTQ huyện Gia Lâm tặng 18 suất, xã Yên Viên tặng 51 suất, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Long Biên tặng 18 suất, chùa Yên Viên tặng 20 suất và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tặng 65 suất với tổng kinh phí 59,5 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần