Huyện Gia Lâm tập huấn sử dụng khí tài phòng độc và kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, tại trường Trung học cơ sở Cao Bá Quát, nằm trong Khu đô thị Đặng Xá, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức tập huấn sử dụng một số khí tài phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Ông Trương Văn Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm phát biểu tại buổi tập huấn.
Tham dự có gần 1.000 đại biểu đến từ các hộ dân thuộc Khu đô thị Đặng Xá.
Tại đây, người dân được các giáo viên của Bộ Tư lệnh Thủ đô trực tiếp hướng dẫn, thực hành các phương án, sử dụng phương tiện chữa cháy khác nhau, cách sử dụng một số loại mặt nạ phòng độc khi những đám cháy xuất hiện khí độc, như: Mặt nạ MV - 5, MV - 5BH, mặt nạ cách ly MC - 12.
Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn các kỹ năng xử lý các tình huống về PCCC, thoát nạn, thoát hiểm, cứu người và tài sản khi có cháy nổ xảy ra.
Người dân thực hành sử dụng khí tài thoát khỏi khu vực cháy, nổ.
Theo ông Trương Văn Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, những năm gần đây, Gia Lâm là địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, kinh tế tăng trưởng khá, các chung cư cao tầng phát triển mạnh với mật độ dân cư tăng cao, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng kéo theo tình trạng cháy nổ diễn biến phức tạp. Trên địa bàn Hà Nội mỗi năm có hàng nghìn vụ cháy nổ lớn, nhỏ diễn ra mà nguyên nhân chết chủ yếu là do bị ngạt khói trước khi bị chết cháy. Chỉ tính riêng huyện Gia Lâm trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 62 vụ cháy, nổ, làm bị thương 2 người, thiệt hại khoảng 700 triệu đồng...

Buổi tập huấn đã giúp các đại biểu nắm vững những kỹ năng cơ bản nhằm chủ động hạn chế các thiệt hại về người khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần