Huyện Gia Lâm thu ngân sách nhà nước đạt hơn 3.752 tỷ đồng

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 13 - 14/12, tại Hội trường HĐND - UBND huyện Gia Lâm đã diễn ra kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XIX.

 Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Huy Việt phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Gia Lâm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018; thảo luận, quyết nghị nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019 và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.
Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 7, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Huy Việt đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2018 và chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện.
Theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, năm 2018, kinh tế của huyện duy trì mức ổn định và có bước phát triển. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý ước tăng 11,65% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả cao, ước đạt 3.752 tỷ đồng, bằng 231,8% dự toán TP, huyện giao và tăng 150,3% so với cùng kỳ.
Đến nay, huyện Gia Lâm đã hoàn thành công tác xây dựng NTM tại 20 xã và huyện cơ bản hoàn thành xây dựng NTM. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được duy trì, củng cố, đi vào chiều sâu, kỷ luật kỷ cương hành chính được duy trì; nề nếp ý thức của đội ngũ cán bộ công chức có chuyển biến tích cực. Văn hóa xã hội được duy trì, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 Các đại biểu HĐND huyện Gia Lâm thông qua Nghị quyết.
Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe 12 báo cáo thường kỳ và chuyên đề của HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện; các Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Pháp chế HĐND huyện đối với các báo cáo trình tại kỳ họp theo quy định,v.v...
Trong 2 ngày làm việc, HĐND huyện khóa XIX đã tiến hành quy trình lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND huyện bầu. Kết quả 100% các chức danh đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã tổ chức phiên chất vấn UBND huyện và các ngành có liên quan về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội và các vấn đề bức xúc trên địa bàn mà cử tri quan tâm.
Kỳ họp thứ 7 - HĐND huyện khóa XIX đã thảo luận và thông qua 12 Nghị quyết quan trọng về các nhiệm vụ của huyện trong thời gian tới.