Huyện Gia Lâm tiếp tục theo dõi diễn biến bệnh nhân sốt cao phòng dịch Covid-19

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/5, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, liên quan đến nam công nhân sốt cao nhiều ngày ở xã Kiêu Kỵ, qua xét nghiệm đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2, đến nay địa phương vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của trường hợp này.

Khu vực cách ly khi có bệnh nhân nghi ngờ Covid-19 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện chưa có ca mắc Covid-19; các trường hợp liên quan cũng đã hết thời gian cách ly.
Cụ thể, toàn huyện có 1.000 người thuộc diện phải cách ly đã hết thời gian cách ly. Trong thời gian nghi ngờ, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy mẫu đối với 782 trường hợp để xét nghiệm, kết quả đều ân tính.
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn lấy 140 mẫu xét nghiệm là các trường hợp phát sinh, như: Đối tượng tại Trại tạm giam Công an huyện, trường hợp liên quan đến sự cố tại xã Kiêu Kỵ, trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, trường hợp nhập cảnh từ 1-10/3, trường hợp liên quan chợ hoa Mê Linh và trường hợp liên quan bệnh nhân nghi ngờ F0 ở Kiêu Kỵ. Kết quả xét nghiệm, 140/140 trường hợp đều âm tính SARS-CoV-2.
Hiện tại, sau khi bệnh nhân là nam công nhân ở xã Kiêu Kỵ đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 2/5, UBND huyện Gia Lâm tiếp tục theo dõi sát và nắm bắt tình hình bệnh nhân để kịp thời có hướng xử lý, đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Bên cạnh đó, huyện tiếp tục chỉ đạo, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học, đảm bảo thực hiện nghiêm, tuyệt đối an toàn cho học sinh. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch.
Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tình hình dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới để người dân hiểu, đề cao cảnh giác, không chủ quan và đồng lòng chấp hành nghiêm Chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện. Sớm phát hiện các trường hợp liên quan đến nguồn lây bệnh. Chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả, triệt để theo 5 nguyên tắc “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”.