Huyện Gia Lâm: Trao tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/7, Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017); trao quyết định truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng” và biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu.

Thời gian qua, Huyện ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ huyện Gia Lâm luôn quan tâm công tác "Đền ơn, đáp nghĩa"; ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng. Phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" ngày càng phát triển sâu rộng, có hiệu quả thiết thực, đã trở thành việc làm thường xuyên trong đời sống của Nhân dân.
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân trao bằng danh hiệu ''Bà mẹ Việt Nam anh hùng'' cho thân nhân của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng theo Quyết định của Chủ tịch nước .
Toàn huyện đã trợ cấp 1.031 trường hợp với số tiền trên 1 tỷ đồng cho người thờ cúng liệt sỹ; hỗ trợ tiền mai táng phí đối với những người có công từ trần. Mỗi năm, huyện đưa trên 400 lượt người có công đi nghỉ dưỡng; chi chế độ nghỉ dưỡng tại nhà cho 600 người.
  Lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Riêng năm 2017, toàn huyện vận động ủng hộ quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" được trên 3 tỷ đồng; bằng nguồn kinh phí của Trung ương, TP và huyện đã đầu tư gần 12 tỷ đồng xây, sửa 236 ngôi nhà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm trao giấy khen cho các cá nhân thực hiện tốt công tác '''Đền ơn, đáp nghĩa''.

Cùng với đó, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Gia Lâm tiếp tục được xã hội hóa, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, thể hiện tình cảm sâu nặng, trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách.
Trao Kỷ niệm chương ''Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và xã hội'' cho các cá nhân.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân đã biểu dương những kết quả toàn huyện đã đạt được trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Trong thời gian tới, ông Quân đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục động viên các tổ chức thành viên phát động phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", ngành LĐTBXH cần tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện làm tốt công tác xã hội hóa "Đền ơn, đáp nghĩa", nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý người có công đảm bảo công bằng trong thực hiện chính sách, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa".

Nhân dịp này, có 9 trường hợp được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; 28 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc và 54 gia đình chính sách tiêu biểu đã được UBND huyện khen thưởng.