Huyện Gia Lâm: 100% trường hợp lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tính đến hết ngày 20/4, toàn huyện Gia Lâm còn 31 người phải cách ly, trong đó có 9 trường hợp F1, 19 trường hợp F2 và 3 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Thận Hà Nội.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy tổng số 873 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, kết quả toàn bộ đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, trên địa bàn huyện Gia Lâm đến thời điểm này, chưa có ca mắc Covid-19.
Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và cách ly xã hội theo chỉ đạo của Trung ương và TP, các lực lượng chức năng huyện Gia Lâm đã kiểm tra, xử lý 64 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 2 trường hợp đưa thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang xã hội, 9 trường hợp ra ngoài khi không có việc cấp thiết, với tổng số tiền xử phạt là 39.600.000 đồng.
Hiện tại, UBND huyện Gia Lâm, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của huyện tiếp tục chỉ đạo, triển khai rà soát quản lý các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2; tăng cường công tác phòng chống lây lan dịch ra cộng đồng, yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tổ chức khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp đến khám có triệu chứng sốt, ho, khó thở...
Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm đảm bảo triệt để, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ; thông báo công khai tại cộng đồng để Nhân dân cùng giám sát.