Huyện Hoài Đức: Chủ động các phương án phòng, chống dịch Corona

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2/2020, Thường trực Huyện ủy Hoài Đức đã họp khẩn với các phòng, ban, ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

 Ông Nguyễn Quang Đức - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức chủ trì phiên họp đối phó với dịch cúm vi rút corola
Tại cuộc họp, Thường trực Huyện ủy Hoài Đức xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới của virus Corona là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể phải khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của UBND Tp và Chính phủ, huy động toàn hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn huyện

Trước đó, ngày 31/1, UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. UBND huyện Hoài Đức đã chủ động triển khai các giải pháp, chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản trong giám sát và phòng, chống dịch. Thành lập và kiện toàn các đội chống dịch cơ động, sẵn các thiết bị y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Các bệnh viện, cơ sở y tế luôn nâng cao công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn khu vực cách ly, điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh, nâng cao công tác truyền thông về sức khỏe, về virus Corona đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời bố trí kinh phí và huy động các lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch nếu dịch xuất hiện tại các xã, thị trấn, thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các đơn vị. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Hoài Đức chưa có trường hợp viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.