Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Hoài Đức: “Khoác áo mới” cho tuyến đê tả Đáy

Kinhtedothi - Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đê tả Đáy, kết hợp giao thông trên địa bàn huyện Hoài Đức là một trong những dự án trọng điểm của TP giao huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2020.
Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đê tả Đáy
Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp tuyến đê tả Đáy kết hợp giao thông với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 16,79km. Điểm đầu tuyến ở K2+700 - tại nút giao với tuyến đường N6 thuộc địa phận xã Song Phượng (huyện Đan Phượng). Điểm cuối tuyến tại vị trí K19+490 đấu nối với dự án Trạm Bơm Yên Nghĩa.
Tuyến đường mặt đê được Thiết kế theo tiêu chuẩn đường đồng bằng, với các chỉ tiêu kỹ thuật chính như: Tốc độ thiết kế từ 40 đến 60km/h. Chiều rộng nền đường 9,0m. Chiều rộng mặt đường 7,0m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Đắp mở rộng hoàn chỉnh mái đê. Đắp mái thượng, hạ lưu đê bằng đất đắp đồng chất…
Những vị trí mái đê qua công trình văn hóa tín ngưỡng (đền, chùa) được chỉnh trang lát mái bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Tại những vị trí tiếp giáp đường hành lang (hiện trạng khó khăn về mặt bằng, tiếp giáp với các công trình văn hóa tín ngưỡng) xây dựng tường chắn chân đê. Thực hiện khoan phụt vữa gia cố thân đê, xử lý ẩn họa thân đê.
Xây dựng cải tạo các điếm canh đê đã xuống cấp hoặc nằm trong lòng đường mặt đê khi mở rộng mặt cắt đê. Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên mặt đê, dốc lên đê. Dốc lên đê được cải tạo vuốt nối lại một số dốc lên đê đảm bảo độ dốc dọc khi mở rộng mặt đê. Thiết kế mới các dốc lên đê thay thế các dốc không đảm bảo độ dốc và các dốc lên đê tự phát do người dân tự ý mở.
Trên tuyến bố trí biển báo, vạch sơn theo điều lệ biển báo giao thông, biển báo đường bộ. Tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia được phân cách bằng vạch sơn, cột biển báo theo quy định. Dự án có Tổng mức đầu tư là: 418,8 tỷ đồng.
Nguồn vốn thực hiện dự án được Ngân sách TP Hà Nội hỗ trợ 60%, ngân sách huyện sẽ đầu tư phần còn lại. Thời gian thi công xây dựng công trình là: 720 ngày kể từ ngày khởi công (22/12/2018).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ