Huyện Hoài Đức: Sẽ hoàn thành giao đất dịch vụ vào 2020

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau 2 ngày làm việc, ngày 17/12, Kỳ họp thứ 11 của HĐND huyện Hoài Đức (Khóa XIX) đã bế mạc, tiến hành bầu và miễn nhiệm một số chức danh.

Tại kỳ họp này, đã có 12 ý kiến của các đại biểu phát biểu xoay quanh các vấn đề như: Thu chi ngân sách, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm, giải quyết vướng mắc trong việc cấp GCNQSDĐ cho người dân, vốn cho công trình hạ tầng khung và các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đáp ứng các tiêu chí từ xã lên phường, từ huyện lên quận vào năm 2020…
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Trung đã giải trình về các vấn đề đại biểu đặt ra. Trong đó cho biết, để giao được đất dịch vụ, phải hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, đến nay huyện đã lập trên 20 dự án (giai đoạn 2) đã được ứng vốn trên 2000 tỉ.  Phấn đấu đến 2020 huyện hoàn thành việc giao đất dịch vụ cho người dân.
 Lãnh đạo huyện chúc mừng những chức danh nghỉ chế độ và nhận nhiệm vụ mới
Về vấn đề chỉnh trang các công trình hạ tầng (nghĩa trang, vườn hoa, sân chơi, trường học…), hiện kế hoạch đầu tư công 2020 đã được TP phê duyệt quy hoạch và vốn. Trong đó các trường học chưa đạt chuẩn sẽ được nâng cấp trong năm 2020. Về y tế, huyện đã có dự án (khái toán 600 tỉ đồng) để nâng cấp trạm y tế, bệnh viện. Các dự án trụ sở UBND xã, vườn hoa cây xanh, giao thông nội đồng cũng sẽ được triển khai. “Sau Kỳ họp này, chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ có văn bản phúc đáp các vấn đề đại biểu nêu một cách chi tiết, cụ thể”- ông Nguyên Đức Trung nói.
Tại Kỳ họp, HĐND huyện cũng nhất trí miễn nhiệm chức vụ với ông Vương Duy Hướng – nguyên Bí thư huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND để nghỉ hưu theo chế độ. Miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND huyện với ông Vương Văn Lâm. Miễn nhiệm chức danh thành viên UBND huyện với 5 ông, bà chuyển công tác và nghỉ hưu gồm: Ông Nguyễn Đức Quang (nguyên Trưởng Công an huyện), ông Phạm Tiếp (nguyên Trưởng Phòng Kinh tế), bà Nguyễn Thị Ngọc Vĩnh (nguyên Trưởng Phòng Nội vụ), bà Nguyễn Thị Nhẫn (nguyên Trưởng Phòng TCKH) và ông Phan Văn Minh (nguyên Trưởng Phòng GD&ĐT).
 HĐND huyện cũng nhất trí bầu bổ sung ông Vương Văn Lâm – Huyện ủy viên làm Trưởng phòng GD&ĐT và bà Đồng Thị Nga, Huyện ủy viên làm Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Hoài Đức.