Huyện Hoài Đức: Tuyên truyền về bầu cử đến từng người dân bằng nhiều hình thức

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện trên các tuyến đường, địa bàn dân cư của huyện Hoài Đức, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang rất tích cực. Cùng với việc trang trí, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh để đưa thông tin về cuộc bầu cử đến từng người dân.

Ghi ở xã đông cử tri nhất huyện
Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã An Khánh Nguyễn Bá Công cho biết: Xã có tới 21.396 cử tri, với 10 đơn vị bầu cử, 16 điểm niêm yết danh sách cử tri và 50 đại biểu ứng cử HĐND xã. Do số lượng dân cư thời gian qua tăng đột biến vì có nhiều khu đô thị, nên An Khánh có tới 5 tổ dân phố mới, tuy nhiên đến 11/2020 các khu vực này mới thành lập được chi bộ và ra quyết định lâm thời cử tổ trưởng tổ dân phố. Các tổ trưởng tổ dân phố lâm thời còn bỡ ngỡ trong công tác bầu cử; chính vì thế địa phương phải dành nhiều thời gian để hướng dẫn tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử. Nếu tổ trưởng tổ dân phố chưa hiểu điểm nào theo quy trình, sẽ trực tiếp gọi điện cho chủ tịch UBBC xã, hoặc gặp trực tiếp (chủ tịch UBBC) để được giải thích, phổ biến. 
Các tuyến đường ở xã An Khánh đều được trang trí chuẩn bị cho ngày bầu cử
Vẫn theo ông Nguyễn Bá Công, dù gặp chút ít khó khăn, nhưng đến nay, các bước chuẩn bị cho bầu cử ở xã An Khánh đang hoàn tất theo đúng quy định và thời gian. UBBC xã đang tiến hành in ấn các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử như: Danh sách những người ứng cử đại biểu HDDND cấp xã, tiểu sử những người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phiếu bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và một số tài liệu, ấn phẩm khác theo quy định. 
Coi trọng tuyên truyền
Xác định tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri là một trong những vấn đề quan trọng trong bầu cử, vì vậy huyện Hoài Đức đã rất chú trọng đến vấn đề truyền thông. Huyện đã mở chuyên mục về công tác bầu cử; hệ thống hóa và thường xuyên cập nhật các văn bản về bầu cử trên cổng thông tin điện tử. Tổ chức tuyên truyền trực quan, lưu động về công tác bầu cử với 18 cụm pano, 8 băng zôn 2 mặt vải, 360 cờ nheo. Cấp phát bìa in 16 mốc quan trọng trong bầu cử đến các xã, thị để dán tại trụ sở, nhiều tài liệu hướng dẫn nội dung tuyên truyền và trang trí khu vực bỏ phiếu tại 177 khu vực bỏ phiểu cho các xã, thị trấn. 
 Các tuyến đường lớn ở huyện Hoài Đức đã bắt đầu được trang hoàng chờ đón ngày bầu cử
Trung tâm VHTT&TT huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn đã dành nhiều thời lượng, chương trình để tập trung tuyên truyền công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Hệ thống loa truyền thanh ở các xã, thị trấn liên tục tiếp âm các chương trình của đài truyền thanh huyện về công tác bầu cử, để nhân dân hiểu và nắm rõ nội dung Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Đồng thời tổ chức tuyên truyền trực quan về công tác bầu cử bằng pano, khẩu hiệu, băng zôn tại trụ sở UBND xã, các trục đường lớn. 
 Không khí ngày hội đang thấy rõ trên mọi ngả đường dẫn đến trung tâm huyện
Theo danh sách 59 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2021-2026 cho thấy, 20 người có bằng thạc sĩ (33,9%), 32 người có bằng đại học (54,24%), 1 người có bằng cao đẳng (1,7%), 6 người có trình độ THPT (10,17%). Nữ chiếm 24 người (40,68%), ngoài đảng 10 người (16,95 %), dưới 40 tuổi là 28 người (47,46%), tái cử là 17 người (42,5%).
Theo Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức Nguyễn Thế Hạ, các cơ quan, đơn vị huyện và các xã, thị trấn đã chủ động khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, bám sát các quy định của Luật và tiến độ thời gian đề ra. UBBC huyện và các xã, thị trấn, đã ban hành đầy đủ các văn bản theo đúng trình tự thời gian, thẩm quyền quy định tại Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Chủ động thành lập các tổ chức giúp việc, cơ sở vật chất đảm bảo, nên công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử trên địa bàn diễn ra thông suốt. "Đến nay các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử đã và đang được tiến hành theo đúng lộ trình và quy định của pháp luật. Trật tự trong tổ chức bầu cử trên toàn huyện được giữ vững ổn định. Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBBC huyện thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các đơn vị tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri để xem xét giải quyết, vì vậy đến nay trên địa bàn huyện không có đơn thư khiếu nại phức tạp" - ông Nguyễn Thế Hạ cho biết.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần