Huyện Kim Thành (Hải Dương): Xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người dân ở 3 xã, thị trấn nguy cơ cao

Như Hương (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin trên báo Hải Dương, trong những ngày tới, huyện Kim Thành sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở thị trấn Phú Thái, các xã Ngũ Phúc, Kim Anh.

Ngày 24/2, gần 100 cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và sinh viên tình nguyện chia thành 5 tổ công tác hỗ trợ huyện Kim Thành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cộng đồng tại thị trấn Phú Thái. 
Trong những ngày tới, huyện Kim Thành sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở thị trấn Phú Thái, các xã Ngũ Phúc, Kim Anh. Tổng số mẫu dự kiến lấy là gần 23.000 trường hợp. Các địa phương trên được đánh giá nguy cơ cao vì giáp xã Kim Liên hoặc có nhiều trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh.
 Một trẻ nhỏ được đưa đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đến sáng cùng ngày, ổ dịch xã Kim Liên chưa ghi nhận thêm ca mắc mới. Huyện đang đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm để khoanh vùng, dập dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, phong tỏa xã hội trên địa bàn.

Cẩm Giàng: 2.000 người tham gia các tổ “Covid cộng đồng”

Theo báo Hải Dương, tính đến ngày 23/2, huyện Cẩm Giàng có 932 tổ “Covid cộng đồng” với 2.000 thành viên, tăng 168 tổ và 463 thành viên so với ngày 21/2.
Mỗi tổ “Covid cộng đồng” có từ 2-3 thành viên, phụ trách từ 40-50 hộ với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch ngay tại gia đình, báo cáo các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm, không tự giác khai báo y tế, giám sát giá các mặt hàng thiết yếu…
Huyện Cẩm Giàng có 96 trường hợp mắc Covid-19, toàn huyện chỉ còn 277 người cách ly tập trung, 1.764 người đã hoàn thành cách ly tập trung đang tiếp tục cách ly tại nhà. Toàn huyện đã lấy 65.665 mẫu xét nghiệm, trong đó có 95 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, 59.197 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Đến nay toàn bộ mẫu xét nghiệm của người dân thị trấn Lai Cách và 3 xã Tân Trường, Cẩm Phúc, Cẩm Điền đều cho kết quả âm tính.
 Thành viên tổ ''Covid cộng đồng'' xã Lê Lợi đo thân nhiệt tại nhà cho người dân
Trong ngày 23/2, đoàn công tác tăng cường chỉ đạo, xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của Huyện ủy Cẩm Giàng đã nêu gương 2 điển hình trong công tác phòng chống dịch. Anh Trần Văn Hướng ở thôn Ha Xá, xã Cẩm Đoài cùng đồng nghiệp tại Công ty CP Đầu tư dịch vụ DMS Việt Nam ủng hộ 1 tấn gạo, 400 thùng mỳ tôm, 180 lít dầu ăn, 90 lít nước mắm. Chị Nguyễn Ngọc Anh ở khu Thống Nhất, thị trấn Lai Cách ủng hộ 270 lít dầu ăn, 135 lít nước mắm. Hai người này đều hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân và người lao động xã Cẩm Đoài.
Đoàn công tác cũng phối hợp với Tổ phản ứng nhanh, UBND các xã, thị trấn phát hiện và kiến nghị xử phạt 7 trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.
Huyện Cẩm Giàng sẽ lấy mẫu cho 2.344 công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp vào ngày 25.2, trả kết quả trước ngày 27/2.
Theo số liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 23/2, huyện Cẩm Giàng có 54.917 thiết bị cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 46,1% tổng số thiết bị di động thông minh của huyện, tăng 1.251 thiết bị cài đặt so với cuối ngày trước đó. Đây là địa phương có tỷ lệ thiết bị cài đặt Bluezone trên tổng số thiết bị di động thông minh nhiều nhất tỉnh.
Các huyện Nam Sách, Gia Lộc lần lượt xếp vị trí thứ hai và thứ ba, huyện Kim Thành có tỷ lệ cài đặt thấp nhất với 39,33%. Tính chung toàn quốc, Hải Dương tiếp tục duy trì vị trí thứ hai với 42,1% tổng số thiết bị di động thông minh cài đặt Bluezone.
TP Chí Linh: Gần 1.000 tổ "Covid cộng đồng"
Cũng theo báo Hải Dương, tính đến ngày 24/2, TP Chí Linh đã thành lập được 983 tổ "Covid cộng đồng" với hơn 2.000 người tham gia.
Mỗi tổ "Covid cộng đồng" có từ 2-3 người, phụ trách từ 50-60 hộ dân. Để các tổ hoạt động hiệu quả, những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Chí Linh đã tăng cường chỉ đạo và đề nghị lãnh đạo các xã, phường thành lập thêm, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ. Yêu cầu trạm trưởng trạm y tế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn các tổ hoạt động.
Hàng ngày, các tổ không cần thiết phải vào tận trong nhà dân, chỉ cần gõ cửa, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp với chủ nhà trong lúc làm nhiệm vụ. Tổ cũng có trách nhiệm giám sát, phát hiện và báo cáo ngay chính quyền địa phương và trạm y tế những trường hợp nghi mắc Covid-19, những trường hợp đi từ vùng có dịch về. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại gia đình...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần