Huyện Lý Sơn đề nghị xử nghiêm chủ tài khoản facebook tung tin sai lệch về tỏi Cô đơn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc đưa tin không đúng sự thật nêu trên sẽ gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng sản phẩm tỏi đặc sản của Lý Sơn và dẫn đến thiệt hại kinh tế của người dân.

Sáng 5/2, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đưa tin không chính xác về tỏi Lý Sơn, đã chỉ đạo phòng Kinh tế hạ tầng nông thôn chủ trì, phối hợp với công an, phòng Văn hóa thông tin huyện xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định, đồng thời phản hồi trên Cổng Thông tin điện tử và trang tin du lịch của huyện.
“Việc đưa tin không đúng sự thật nêu trên sẽ gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng sản phẩm tỏi đặc sản của huyện, dẫn đến thiệt hại kinh tế của người dân, vì vậy cần phải được xử lý nghiêm”, ông Việt nói.
 Dòng trạng thái của facebook Lương Hoàng Anh.
Trước đó vài ngày, tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đã đưa dòng trạng thái khá dài về tỏi Cô đơn Lý Sơn và cách sử dụng tỏi. Đáng chú ý, trong đó có nội dung: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu”.
 Tài khoản này khẳng định dân Lý Sơn trồng riêng tỏi trên đảo Bé không dùng thuốc để ăn. 
Tài khoản facebook Lương Hoàng Anh là tài khoản có tick xanh, với hơn 70.000 người theo dõi nên thông tin này nhanh chóng được lan truyền, và bị cộng đồng mạng xã hội phản ứng dữ dội. Tuy nhiên facebook Lương Hoàng Anh vẫn khẳng định “dân Lý Sơn trồng riêng trên đảo Bé không dùng thuốc để ăn. Họ còn chả dám ăn tỏi trồng đảo Lớn”.
 Tỏi được xem là ''vàng trắng'' ở Lý Sơn.
Được biết, tỏi được xem là “vàng trắng” ở Lý Sơn. Cây tỏi là cây trồng đặc trưng và là cây trồng chủ lực của huyện đảo Lý Sơn, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá trị sản xuất ngành trồng trọt. Diện tích gieo trồng bình quân hàng năm khoảng 290ha, sản lượng bình quân hàng năm đạt hơn 1.600  tấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần