Huyện Mê Linh: 189 trường hợp có liên quan Covid-19 đều âm tính với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận được thông tin về các ca dương tính với Covid-19, UBND huyện Mê Linh đã khẩn trương chỉ đạo rà, truy vết thần tốc các trường hợp có liên quan. Tập trung lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch kịp thời theo quy định.

Các trường hợp có liên quan đến những ca dương tính với Covid-19 được Trung tâm Y tế huyện Mê Linh lấy mẫu xét nghiệm
Đến trưa 6/5, các cơ quan chức năng của huyện Mê Linh đã xác định có 5 ca nghi ngờ, cụ thể: Tiến Thịnh 1, Quang Minh 2, Thạch Đà 1, Tiến Thắng 1 (trường hợp). Ngoài ra, còn có 46 trường hợp F1; 463 trường hợp F2 và 114 người có liên quan. 
Tất cả các trường hợp F1 và nghi ngờ đã được đưa đi cách ly tập trung. Đối với các ca F2 và có liên quan cũng được UBND các xã, thị trấn quyết định cách ly tại nhà; cử lực lượng giám sát chặt chẽ. Các đối tượng liên quan đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả công bố ngày 6/5 cho thấy, 189/189 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2 (bao gồm cả 5 ca nghi ngờ).
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, sau khi ghi nhận các trường hợp có liên quan, đơn vị đã tiến hànhphun phun hóa chất xử lý khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình nơi F1 sinh sống và khu vực dân cư xung quanh. Tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công khai danh sách các trường hợp F1, F2, người liên quan để người dân giám sát…
Thời gian tới, huyện Sóc Sơn sẽ tếp tục khẩn trương điều tra, truy vết thần tốc các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 để kịp thời tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, rà soát lại kịch bản phòng chống, dịch khi có ca bệnh dương tính trên địa bàn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần