Huyện Mê Linh: 8 trường hợp ho, sốt khi về từ Đà Nẵng đã âm tính với Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát, huyện Mê Linh xác định có 8 trường hợp bị ho, sốt khi trở về từ TP Đà Nẵng. Các đơn vị chức năng đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm PCR. Cuối giờ chiều nay (10/8), cả 8/8 trường hợp đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin trên được Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cung cấp cho báo Kinh tế & Đô thị vào chiều 10/8. Theo ông Nguyễn Thành Khang, đối với 8 trường hợp đặc biệt này, địa phương vẫn đang tiến hành cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh. Nhìn chung sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định bình thường.
Cơ quan chức năng huyện Mê Linh xét nghiệm PCR một trường hợp đi về từ vùng dịch.
Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 và các nội dung chỉ đạo của TP, thời gian qua, huyện Mê Linh đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kích hoạt toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp. Tổ chức trực 24/24 giờ/7 ngày và duy trì hoạt động của tổ phòng, chống dịch tại cộng đồng.
Thời gian qua, huyện đã rà soát, xác định có 1.176 người về từ vùng dịch, chủ yếu là TP Đà Nẵng. Lũy kế đến nay vẫn còn 219 người về từ TP Đà Nẵng chưa cách ly đủ 14 ngày, đang tiếp tục được giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe.
Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã lấy tổng số 1.384 mẫu xét nghiệm, trong đó 1.100 mẫu test nhanh, đều cho kết quả âm tính; còn lại 284 mẫu xét nghiệm PCR (ngoài 8 trường hợp đặc biệt bị ho, sốt nếu trên), hiện đang chờ kết quả.
Cùng với người về từ vùng dịch miền Trung, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh cũng đã rà soát số người nước ngoài đang sinh sống làm việc trên địa bàn là 495 trường hợp. Hiện, chưa phát hiện trường hợp nhập cảnh chưa qua 14 ngày, nhập cảnh trái phép trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP về phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan chức năng của huyện đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và  khai báo y tế, cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone.
Kiểm tra, giám sát việc tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người, hoạt động quán bar, karaoke, quán nước vỉa hè. Thông tin và yêu cầu người dân nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng…
Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị,vật tư, hóa chất để sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch có thể xảy ra.