Huyện Mê Linh: 8/24 trường hợp F1 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp. Công tác phòng, chống trên địa bàn huyện Mê Linh đang được tập trung cao độ. Đến nay, địa phương vẫn an toàn với dịch bệnh.

Những ngày qua dù là trong kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5, tuy nhiên, huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, 18 xã, thị trấn tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trường hợp có liên quan đến những ca mắc Covid-19 xuất hiện tại Hà Nội. Lãnh đạo UBND huyện cũng đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại từng xã, thị trấn.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn kiểm tra thực tế công tác phòng, chống  dịch Covid-19 trên địa bàn xã Đại Thịnh. Ảnh: Ngọc Tuấn.
Đến ngày 3/5, huyện Mê Linh ghi nhận có 24 trường hợp F1. Trong đó: 1 F1 của BN 2911 (huyện Đông Anh); 2 F1 của BN 2927 tại Công ty Panasonic (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long); 2 F1 của F0 là chuyên gia người Trung Quốc; 3 F1 của các bệnh nhân là nhân viên quán Bar Sunny (Khu đô thị Đồng Sơn, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc); 16 F1 của F0 nghi ngờ (liên quan đến quán Bar Sunny).
Tất cả các trường hợp F1 đều được lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, 8/24 mẫu cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 16 mẫu đang chờ kết quả. Trong số 24 F1, có 8 người được chuyển cách ly tập trung, còn 16 F1 liên quan đến F0 nghi ngờ được cách ly tạm thời tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của F0.
Cùng với các trường hợp F2, huyện Mê Linh cũng đã rà soát được 130 F2. Trong đó có 28 người liên quan đến chuyên gia Trung Quốc;  27 người liên quan quán Bar Sunny; 39 người liên quan F0 tại huyện Đông Anh, 17 người liên quan đến F0  nghi ngờ; 19 liên quan F1 nơi khác. Tất cả các trường hợp F2 đều được UBND các xã, thị trấn quyết định cách ly tại nhà, cử lực lượng giám sát chặt chẽ.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, cùng với giám sát chặt chẽ các trường hợp F1, F2 đã ghi nhận, địa phương chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phun phun hóa chất xử lý khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình nơi F1 sinh sống và khu vực xung quanh. Tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, công khai danh sách các trường hợp F1, F2, người có liên quan để người dân giám sát, ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần