Huyện Mê Linh: Bảo đảm nhiệm vụ kép trong ngày hội của toàn dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương trên địa bàn Hà Nội, huyện Mê Linh đang tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm thành công cho kỳ bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Vinh dự, trách nhiệm
Về xã Tam Đồng những ngày này, có thể cảm nhận thấy không khí hết sức rộn ràng, tươi vui của miền quê nông thôn mới. Dọc đường làng, ngõ xóm, cờ hoa rực rỡ. Những tấm áp phích, băng zôn cỡ lớn cổ động trực quan cho kỳ bầu cử được bố trí lắp đặt tại nhiều khu vực đông đúc để cử tri và Nhân dân biết.
Khu vực bỏ phiếu tại thôn Nam Cường, xã Tam Đồng
Ông Kiều Thanh Sự, cử tri của thôn Nam Cường (xã Tam Đồng) cho biết, dù đây không phải là lần đầu tiên ông được đi bầu cử đại biểu các cấp, tuy nhiên, chưa kỳ đại hội nào cho ông cảm nhận cử tri được quan tâm như lần này.
“Cử tri được thông tin về ứng cử viên đại biểu hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống loa truyền thanh của xã. Ngoài ra, cử tri còn được phát tận tay bộ tài liệu cung cấp thông tin về các ứng viên để có thêm thời gian nghiên cứu, sáng suốt lựa chọn ra đại biểu xứng đáng” - ông Sự cho biết.
Chủ tịch UBND xã Tam Đồng Nguyễn Văn Huỳnh cho biết, trong kỳ bầu cử sắp tới, toàn xã có 9 điểm bầu cử với gần 7.000 cử tri. Tại mỗi tổ bầu cử, ủy ban bầu cử xã đã bố trí từ 17 - 21 thành viên tham gia hỗ trợ cử tri trong quá trình đi bỏ phiếu.
Hỗ trợ tối đa cho cử tri trong suốt quá trình bỏ phiếu cũng là chủ trương chung được Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh quán triệt đến 160 tổ bầu cử trên địa bàn 18 xã, thị trấn. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tại điểm bầu cử, ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cũng đang tích cực tuyên truyền, vận động để cử tri nhận thức sâu sắc quyền lợi, trách nhiệm của bản thân đối với thành công của kỳ bầu cử, từ đó nhiệt tình tham gia bỏ phiếu vào ngày bầu cử 23/5 tới đây.
Chú trọng an toàn phòng chống dịch
Trước diễn biến dịch Covid-19 còn rất phức tạp hiện nay, Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh đã sớm xây dựng và triển khai phương án để bảo đảm an toàn cho cử tri tại các tổ bầu cử phù hợp với tình hình của địa phương. Cùng với các điều kiện phục vụ bầu cử, công tác phòng, chống dịch cũng đang được ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung cao độ.
Cử tri huyện Mê Linh sẽ phải thực hiện giãn cách khi tham gia bầu cử vào ngày 23/5 tới đây
Theo đó, trong những ngày qua, các điểm bỏ phiếu đã được phun khử khuẩn. Nước rửa tay và khẩu trang cũng được chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ cử tri. Tại các địa điểm bầu cử, sẽ có cán bộ y tế túc trực hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trạm y tế xã cũng sẽ có cán bộ túc trực cả ngày 23/5 để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, đối với các cử tri không thể trực tiếp đi bỏ phiếu, địa phương đã bố trí hòm phiếu phụ để hỗ trợ bỏ phiếu tận nơi cư trú. Tinh thần chung là để mọi cử tri đều được tham gia bỏ phiếu.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho biết thêm, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trong suốt gần 1 tuần qua, địa phương đã thông báo, quán triệt đến các cử tri thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch tại điểm bầu cử. Trong đó lưu ý việc thực hiện giãn cách và không tụ tập đông người sau khi bỏ phiếu.
“Hiện, ủy ban bầu cử các cấp đang tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri. Chúng tôi tin tưởng cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có tâm - tầm - tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân để có thể đóng góp vào sự phát triển chung của huyện…” - ông Lê Văn Khương cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần