Huyện Mê Linh bổ sung, thay thế 19 thành viên tổ bầu cử vì liên quan đến ca mắc Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác chuẩn bị đang được huyện Mê Linh gấp rút triển khai, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Công tác chuẩn bị bầu cử đang được huyện Mê Linh rốt ráo triển khai
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Ủy ban Bầu cử huyện đang phối hợp chặt chẽ với UBND huyện để triển khai các nhiệm vụ trong bầu cử thích ứng với điều kiện dịch bệnh phức tạp hiện nay. Phân công bổ sung nhiệm vụ phòng, chống dịch đối với các tổ chức phụ trách bầu cử và các cơ quan có liên quan.
Theo thống kê, huyện Mê Linh có 19 thành viên các tổ bầu cử thuộc các xã, thị trấn là F1 (tiếp xúc trực tiếp với các ca mắc Covid-19). Ủy ban Bầu cử các địa phương đã điều chỉnh kiện toàn, bổ sung, thay thế những thành viên đang bị cách ly này để đảm bảo các tổ bầu cử hoạt động bình thường.
Hàng ngày, huyện tổ chức rà soát danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu, đặc biệt tại khu vực có bệnh viện, trường học, khu công nghiệp có người đăng ký tạm trú, khu cách ly y tế tập trung. Điều chỉnh, hoàn thiện phương án tổ chức bầu cử đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 với hình thức trực tuyến với 228 đại biểu. Thành phần là thành viên các tổ bầu cử, cán bộ xã, thị trấn, người làm công tác y tế các cấp…
Liên quan đến công tác chuẩn bị điều kiện phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Mê Linh đã liên hệ Công an TP Hà Nội khắc 160 con dấu, 320 hòm phiếu phụ bổ sung cho các tổ bầu cử trong các trường hợp cử tri già, yếu và các cử tri đang bị cách ly y tế để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần