Huyện Mê Linh: Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng chống cháy nổ cho lực lượng công an

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, Công an huyện Mê Linh xây dựng kế hoạch và triển khai tập huấn các nội dung Nghị định số 136/NĐ-CP của Chính phủ.

Đại diện Công an huyện Mê Linh trình bày các nội dung của Nghị định số 136/NĐ-CP.
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn công an Khu công nghiệp Quang Minh, các đội nghiệp vụ Công an huyện và công an các xã, thị trấn của huyện Mê Linh vừa kết thúc lớp tập huấn đầu tiên về Nghị định số 136/NĐ-CP theo kế hoạch. Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ đã được tiếp cận nội dung toàn văn, cũng như những điểm mới, điểm được điều chỉnh Nghị định số 136/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn của Bộ Công an liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
So với các nội dung tập huấn trước đây, chương trình lần này đã được đổi mới về hình thức truyền đạt thông tin. Thông qua chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác thực tế, hỏi - đáp thắc mắc tại chỗ, nhiều nội dung có liên quan đến Nghị định số 136/NĐ-CP cũng đã được cán bộ đứng lớp làm rõ; giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.
Sau chương trình tập huấn, đội trưởng các đội nghiệp vụ, Trưởng Đồn công an Khu công nghiệp Quang Minh, trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến các nội dung về Nghị định số 136/NĐ-CP trong phạm vi quản lý của mình và chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm hiệu quả, đúng yêu cầu quy định.
Đại tá Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết, việc triển khai Nghị định số 136/NĐ-CP của Chính phủ được địa phương xác định là rất quan trọng, các cấp ủy, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Thông qua chương trình tập huấn, công an huyện mong muốn nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cũng như vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng công an các xã, thị trấn, đơn vị nghiệp vụ…
Đại diện Công an huyện Mê Linh cho biết thêm, thông qua hoạt động phổ biến rộng rãi Nghị định số 136/NĐ-CP của Chính phủ sau tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, địa phương cũng hướng đến nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và từng người dân. Đặc biệt là trong việc chấp hành các quy định pháp luật, góp phần vào hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn nói chung.