Phòng dịch Covid-19: Huyện Mê Linh cách ly 13 người đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị chiều 27/3, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, địa phương đã có thông tin ban đầu về các trường hợp đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua.

Dọn dẹp vệ sinh một địa điểm cách ly trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: Nguyễn Vũ. 
Theo đó, qua rà soát các trường hợp trên địa bàn, huyện Mê Linh đã ghi nhận 13 trường hợp từng đến khám bệnh, thăm hỏi người thân tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua. 13 trường hợp này hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe thường xuyên.
Cùng với các trường hợp từng xuất hiện tại Bệnh viện Bạch Mai, qua rà soát, huyện Mê Linh cũng có 48 người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3, trong đó có 12 người Trung Quốc và 36 người Việt Nam. Hiện, 48 trường hợp đang tiếp tục được cách ly.
Cơ quan chức năng của huyện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 43 trường hợp. Trong đó, có 32 người âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 11 trường hợp đang chờ kết quả.
Cũng theo ông Nguyễn Thành Khang, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, toàn huyện đã tổ chức cách ly bắt buộc tổng số 329 người. Hiện, đã có 262 người hết thời gian cách ly; 67 người đang được tiếp tục theo dõi, sức khoẻ nhìn chung ổn định.
Đối với nhiệm vụ thời gian tới, đại diện Phòng Y tế huyện Mê Linh cho biết, địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn; kịp thời cách ly. Lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sức khoẻ không bình thường.
Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hoá chất khử trùng tiêu độc cũng như phương tiện, trang thiết bị để bổ sung kịp thời công tác phòng chống dịch. Đồng thời, duy trì thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn hàng ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của TP...