Huyện Mê Linh đã bố trí trên 3 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là địa phương nằm giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc – một trong những tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), công tác phòng chống được huyện Mê Linh đặc biệt chú trọng.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, huyện Mê Linh thường xuyên rà soát, quản lý, cách ly, theo dõi y tế đối với người trở về từ vùng dịch và người có nguy cơ cao. Thống kê cho thấy, trên địa bàn huyện hiện có 73 người Trung Quốc sinh sống và làm việc đã được cách ly qua 14 ngày, không có trường hợp nào mắc bệnh. 19 người Việt Nam đi Trung Quốc  trở về, có 17 người đã qua cách ly 14 ngày, còn 2 người tiếp tục cách ly, theo dõi, hiện tại sức khỏe ổn định, không có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.
Huyện cũng đã rà soát, cách ly, theo dõi y tế đối với 71 người xuất phát từ hoặc đi/đến/ở tại 4 xã (Sơn Lôi, Thiện Kế, Quất Lưu, Gia Khánh) của huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc); lập danh sách 510 người xuất phát từ hoặc đi/đến/ở huyện Bình Xuyên (trừ 4 xã vừa nêu), phân công lực lượng theo dõi, giám sát sức khỏe hàng ngày.
 Phát miễn phí khẩu trang cho công nhân vệ sinh môi trường huyện Mê Linh 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được huyện tập trung tăng cường. Toàn huyện đã in 120.000 tờ rơi, trên 400 poster; dựng 24 pano tấm lớn, treo trên 200 băng zôn, tổ chức các lớp tuyên tuyền) kịp thời phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để người dân hoang mang.
Tổ chức tập huấn chuyên môn cho 225 cán bộ y tế, phòng khám tư nhân và 340 người là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, các xã, thị trấn, các tuyên truyền viên, cộng tác viên, chủ doanh nghiệp và cán bộ y tế của các doanh nghiệp... Đồng thời, cấp miễn phí hơn 2.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang y tế cho các nhóm đối tượng…
Ngoài ra, huyện Mê Linh cũng đã tổ chức đợt vệ sinh khử khuẩn phục vụ phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. 1.592 kg hóa chất, 30 tấn vôi bột đã được sử dụng để vệ sinh môi trường, khử khuẩn trên 15.000 cơ sở, hộ chăn nuôi; dự kiến, tiếp tục sử dụng 105 tấn vôi bột để khử khuẩn.
Thống kê đến nay, UBND huyện Mê Linh đã bố trí trên 3 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện và UBND các xã, thị trấn để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần