Huyện Mê Linh chi hơn 8,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ động kinh phí thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh đã bố trí nguồn ngân sách dự phòng để hỗ trợ cho các đơn vị chức năng.

 Phun thuốc tiêu độc khử trùng tiếp tục được thực hiện tại thôn Hạ Lôi sau kết thúc cách ly 
Thống kê đến ngày 6/5, UBND huyện Mê Linh đã bổ sung kinh phí phòng chống dịch Covid-19 cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện 3 lần, với tổng số tiền khoảng 2,35 tỷ đồng. 2,5 tỷ đồng đã được chuyển đến hỗ trợ cho UBND xã Mê Linh triển khai phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài xã Mê Linh, huyện cũng bổ sung kinh phí cho 6 xã khác để thực hiện công tác diễn tập phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể: Xã Tiền Phong được hỗ trợ 80 triệu đồng, các xã: Tam Đồng, Tự Lập, Kim Hoa, Thạch Đà, Văn Khê - mỗi địa phương 60 triệu đồng.
Bệnh viện đa khoa Mê Linh được huyện hỗ trợ 350 triệu đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. 570 triệu đồng được chi hỗ trợ Phòng y tế huyện để thực hiện việc mua máy đo thân nhiệt, dung dịch diệt khuẩn, nước rửa tay khô phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19…
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cũng đã được huyện hỗ trợ 3 đợt, với tổng kinh phí khoảng 2,36 tỷ đồng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Như vậy, tổng kinh phí UBND huyện Mê Linh đã chi cho các đơn vị thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 là hơn 8,5 tỷ đồng.
Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Mê Linh Đào Trọng Phú cho biết, để chủ động phòng chống dịch Covid-19, địa phương đã dự kiến nguồn ngân sách dự phòng là hơn 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền TP, các quận, huyện, thị xã, tổ chức, DN nên nguồn kinh phí cần chi mới dừng ở 8,5 tỷ đồng. Qua đánh giá sơ bộ, việc chi các khoản hỗ trợ của các đơn vị bảo đảm hiệu quả, minh bạch.