Huyện Mê Linh: Đa dạng hình thức tuyên truyền trước bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên tuyền đối với thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, huyện Mê Linh đã triển khai kế hoạch tổ chức đa dạng các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn các xã, thị trấn.

Ngay từ khi kế hoạch bầu cử đại biểu các cấp được T.Ư, TP Hà Nội ban hành, Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh đã thành lập và giao Tiểu ban thông tin, tuyên truyền, cũng như các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động theo đúng định hướng. Lồng ghép các nội dung tuyên truyền đưa lên hệ thống truyền thanh, bản tin sinh hoạt chi bộ, Cổng thông tin điện tử của huyện.
Mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh đã dành riêng một khoản kinh phí ưu tiên chi cho công tác tuyên truyền bầu cử. Xây dựng panô, áp phích, băng zôn, tranh cổ động các loại nhằm tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong Nhân dân trước kỳ bầu cử. 
Áp phích tuyên truyền bầu cử được lắp đặt trên trục đường 100m qua huyện Mê Linh
Thống kê đến nay, UBND huyện Mê Linh đã phát 90 tin, mở chuyên mục hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên Đài truyền thanh huyện. Xây dựng 20 cụm panô, 200 băng zôn và hàng trăm phướn thả, hồng kỳ… tuyên truyền về bầu cử. 
Bản tin huyện Mê Linh cũng đã đăng tải nhiều bài viết, văn bản hướng dẫn, tuyên truyền về bầu cử như: Hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu, luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp... 
Nhìn chung, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được huyện Mê Linh thực hiện bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Dù vậy, công tác này ở một số địa phương được Uỷ ban bầu cử huyện đánh giá là chưa sâu rộng, chưa kịp thời. Điều này dẫn tới việc có địa phương, số cử tri dự hội nghị giới thiệu người ứng cử thiếu tính tích cực, tự giác…
Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (23/5), công tác tuyên truyền vẫn là nhiệm vụ trọng tâm mà địa phương tập trung triển khai. Theo đó, bên cạnh tăng tần suất thông tin, địa phương sẽ đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền theo hướng trực quan, sinh động để người dân, cử tri dễ nhận biết và thực hiện nhất.
Cùng với đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh cũng sẽ thực hiện việc giám sát các hành vi vi phạm có liên quan đến công tác tuyên truyền bầu cử. Đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các hoạt động thông tin, xử lý nghiêm các trường hợp tuyên truyền sai lệch về cuộc bầu cử đại biểu các cấp trên nền tảng mạng xã hội…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần