Huyện Mê Linh: Dập tắt đám cháy giả định trong khu công nghiệp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, Công an huyện Mê Linh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an TP Hà Nội tổ chức diễn tập tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh).

 Lực lượng phòng cháy chữa cháy dập tắt ngọn lửa bùng phát tại một khu xưởng trong Khu công nghiệp Quang Minh 
Giả định đưa ra là xảy ra một vụ cháy tại Công ty CP dược mỹ phẩm May, có địa chỉ tại Lô 38-2 thuộc Khu công nghiệp Quang Minh. Vụ cháy xảy ra khi khu xưởng vẫn đang hoạt động sản xuất, có nhiều nhân viên và người lao động đang làm việc bên trong.
Tại buổi diễn tập, Chỉ huy Công an huyện Mê Linh đã quán triệt đến cán bộ, công nhân viên của cơ sở tham gia buổi thực tập nhận thức rõ vai trò của người đứng đầu, cán bộ nhân viên tại cơ sở đối với công tác PCCC&CNCH. Quán triệt thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác tổ chức chữa cháy và nhiệm vụ chỉ huy, điều hành chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở.
Bên cạnh đó là việc thực hiện quy trình tổ chức chữa cháy, CNCH, sử dụng hệ thống, phương tiện PCCC đã được trang bị tại cơ sở. Các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có cháy xảy ra...
Kết quả, buổi thực tập phương án PCCC&CNCH được tổ chức thành công tốt đẹp. Các phương án chữa cháy được thực hiện theo đúng quy trình. Các trường hợp mắc kẹt giả định trong khu xưởng đều được cứu hộ an toàn...
Đại úy Ngô Ngọc An – Phó Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Mê Linh) cho biết, buổi diễn tập tại khu công nghiệp Quang Minh là chương trình công tác thường xuyên hàng năm, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác PCCC tại cơ sở. Đây cũng là dịp để củng cố, bồi dưỡng kiến thức về pháp luật, kỹ năng thực hành xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố cho cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần