Huyện Mê Linh đề xuất hỗ trợ nông dân trồng hoa, rau màu bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/4, UBND huyện Mê Linh tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh địa phương vẫn thuộc nhóm “nguy cơ cao”.

 Quang cảnh cuộc họp chiều 23/4
Thông tin tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, đến nay, đã qua 8 ngày không có ca mắc Covid-19 mới. Hiện, số ca nhiễm vẫn dừng ở con số 13, tất cả các trường hợp đều thuộc thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh).
Hiện, huyện Mê Linh tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát chặt chẽ của 12 chốt ra vào trên địa bàn huyện và siết chặt việc thực hiện cách ly của người dân trong thôn Hạ Lôi. Tiếp tục nâng cao hoạt động của 74 tổ giám sát sức khỏe, việc đi lại trong thôn Hạ Lôi. Đồng thời, giám sát chặt chẽ y tế đối với các trường hợp F0, F1 khi về địa bàn, trong đó lưu ý tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, địa phương đang tập trung tuyên truyền để người dân không ra đồng chăm sóc hoa, rau màu. Đặc biệt không thu gom hoa để bảo quản ở các nhà lạnh, vì đây là việc làm rất nguy hại, tạo môi trường thuận lợi để virus SARS-CoV-2 tồn tại, phát triển. Kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp có vi phạm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, địa phương đã rà soát 330ha đất trồng hoa, rau màu của người dân trên địa bàn, trong đó, riêng thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) có 210ha. Trên cơ sở đánh giá thiệt hại thực tế do dịch Covid-19, sẽ đề xuất UBND TP Hà Nội có cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc thù.
Đối với nhiệm vụ thời gian tới, đại diện UBND huyện Mê Linh đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường kiểm tra, tuần tra, xử lý vi phạm phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục bảo đảm tốt công tác an sinh xã hội cho người dân thôn Hạ Lôi, các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn…