Huyện Mê Linh: Dồn sức khống chế ổ dịch Covid-19 thôn Do Hạ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận liên tiếp 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh và UBND xã Tiền Phong đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Trung cho biết, ngay trong đêm nhận được thông tin về các ca nhiễm Covid-19 tại thôn Do Hạ, địa phương đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo những biện pháp cấp bách. 7 chốt cách ly y tế, trong đó có 2 chốt cứng và 5 chốt mềm, đã được chính quyền địa phương thiết lập để kiểm soát người ra vào thôn Do Hạ. 
Trong tình thế gấp gáp khi địa phương có dịch, các tổ chức chính trị - xã hội đã phát huy vai trò chủ động, tích cực, tự nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm trực chốt. Theo đó, tiến hành giám sát nghiêm ngặt đối với các trường hợp vào ra thôn Do Hạ. 
Tấm bảng nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang tại chợ Yên
Điều đáng ghi nhận khi các thành viên tổ giám sát đều đang tham gia trên tinh thần tự nguyện, không đòi hỏi bất cứ chế độ, chính sách hỗ trợ nào. Phó Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Do Hạ Lê Thị Nhớ cho biết, tất cả thành viên tổ giám sát cộng đồng đều tình nguyện đóng góp công sức, với chỉ một mong muốn là dịch bệnh sớm được kiểm soát để đời sống của người dân sớm bình thường trở lại. 
Những ngày qua, UBND xã Tiền Phong đã chỉ đạo bộ phận văn hoá tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh. Treo băng rôn tại các khu vực tập trung đông người, đặc biệt là tại chợ Yên và chợ rau quả tự phát tại ngã 3 Cổ Ngựa. Xe lưu động cũng được huy động thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.
Đại diện UBND xã Tiền Phong cho biết thêm, để tạo sức răn đe, địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an thường xuyên tuần tra, kiểm tra và chủ trương xử phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Theo đó, ít ngày qua đã xử phạt 5 trường hợp, mỗi trường hợp 2 triệu đồng với hành vi trên.
Cùng với việc giám sát chặt việc đi lại tại ổ dịch thôn Do Hạ, công tác vệ sinh môi trường tiếp tục được xã Tiền Phong quan tâm. Sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phun thuốc khử khuẩn và rắc vôi bột diện rộng tại thôn Do Hạ. Vừa qua, đợt phun thứ 2 cũng đã được thực hiện.
Theo ông Trần Văn Trung, hiện nay tình hình dịch bệnh tại thôn Do Hạ đã cơ bản được kiểm soát. 100% người dân trong thôn đã được lấy mẫu, cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến sau khoảng 10 ngày nữa, nếu không phát sinh diễn biến dịch tễ mới, thôn Do Hạ có thể kết thúc cách ly y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần