Huyện Mê Linh ghi nhận thêm 8 ca Covid-19, sẵn sàng kích hoạt 18 trạm y tế lưu động

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Mê Linh cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2. Diễn biến dịch còn rất phức tạp; không loại trừ khả năng phải kích hoạt các trạm y tế lưu động.

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, huyện Mê Linh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng tập trung rà soát, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại ổ dịch thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng). Kết quả sơ bộ, huyện xác định thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2. 
Trong tổng số 8 ca ghi nhận mới, có 6 trường hợp đã được cách ly tập trung (là các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 3 ca mắc Covid-19 được phát hiện vào ngày 26/10). Đáng chú ý, có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 nằm trong khu dân cư đang được phong toả ở thôn Bạch Trữ.
Khu vực dân cư thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh) đang ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. Ảnh: Trọng Tùng.
Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, hiện, địa phương đang tiếp tục duy trì phong tỏa, cách ly tạm thời ổ dịch thôn Bạch Trữ với khoảng 1.700 hộ dân. Cùng với giám sát y tế đến từng hộ dân, địa phương chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực cách ly. 
Những ngày qua, Trung tâm Văn hoá thông tin huyện Mê Linh tiếp tục tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, tuyên truyền lưu động để người dân bình tĩnh, không hoang mang. Đồng thời, chủ động hợp tác với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và 18 xã, thị trấn thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh.
Thông tin thêm về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết địa phương đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Công điện số 22/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạo và quyét mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thống kê đến nay, đã có 39.168 điểm tạo mã QR, thường xuyên phát sinh lượt quét mã. Ngoài ra, huyện đã thành lập 18 trạm y tế lưu động tại 13 nhà văn hóa, 5 trạm tại trường học, gồm 90 cán bộ y tế; sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết.