Hàng trăm chốt giám sát y tế tự nguyện ở huyện Mê Linh được dỡ bỏ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi dịch Covid-19 dần được khống chế, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh - nơi có ổ dịch Covid-19 bùng phát, đã dừng hoạt động các chốt giám sát y tế tự nguyện.

Để chủ động phòng chống nguy cơ xâm nhiễm và lây lan dịch Covid-19, UBND 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh đã quyết định thành lập hàng trăm chốt kiểm soát y tế tự nguyện nhằm giám sát sức khỏe của người vào ra địa bàn các thôn xóm.
Một chốt kiểm soát y tế tự nguyện tại xã Tiền Phong đã được xóa bỏ.
Đúng như tên gọi, chốt có chức năng giám sát sức khỏe của người vào ra địa bàn. Tất cả người dân qua lại các chốt đều được yêu cầu khai báo sức khỏe, lịch trình đi lại, đo thân nhiệt, ghi tên và số điện thoại liên hệ…
Lực lượng nòng cốt là cựu chiến binh, hội viên phụ nữ, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện… Tất cả đều chung sức, đồng lòng thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 mà không hề đòi hỏi hay nghĩ tới việc được trả công.
Theo thống kê của UBND huyện Mê Linh, tính đến hết ngày 1/5, các chốt giám sát y tế tự nguyện và 4 chốt được huyện bố trí tại cửa ngõ ra vào huyện đã giúp kiểm soát y tế cho khoảng 1,9 triệu người qua lại địa bàn huyện. Quá trình kiểm soát nghiêm túc đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng.
Mặc dù vậy đến nay, sau khi dịch Covid-19 đã tạm lắng, huyện Mê Linh đã không còn ghi nhận trường hợp mắc bệnh mới kể từ ngày 15/4. Chính vì vậy, các chốt đã lần lượt được UBND các xã, thị trấn xoá bỏ, tạo điều kiện để người dân đi lại bình thường.
Ghi nhận cho thấy, tại hầu hết các xã, thị trấn, ngay cả các địa phương lân cận xã Mê Linh - nơi có ổ dịch Covid-19, các chốt hầu như đã được xoá bỏ. Những tấm biển thông báo quy định giám sát sức khoẻ cũng đã được chuyển đi…
Đại diện UBND xã Đại Thịnh - địa phương nằm tiếp giáp tâm dịch xã Mê Linh, cho biết thời gian qua, lực lượng làm nhiệm vụ tự nguyện tại chốt chặn cũng đã phải gác lại nhiều công việc của cá nhân, gia đình để tham gia phòng chống dịch Covid-19. Chính vì vậy, thời gian này, khi dịch tạm lắng, các chốt tự động giải thể để người dân quay trở lại với cuộc sống, đồng thời, tham gia phát triển sản xuất bình thường sau dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần