Huyện Mê Linh: Hỗ trợ thực phẩm dịp Tết cho người dân vùng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chung tay giúp đỡ người dân vùng cách ly y tế thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng).

Hàng chục tấn nấm ăn đã được chuyển đến hỗ trợ cho người dân thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng)
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân, thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã chia sẻ, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tiến Thắng. Đến nay, đã tiếp nhận được 25 tấn gạo, 12 tấn nấm ăn và gần 100.000 chiếc khẩu trang.
Đáng chú ý trong số các đơn vị hỗ trợ, tập thể đình - chùa Trung Hậu (xã Tiền Phong) đã ủng hộ 9 tấn gạo. Số gạo còn lại do nhiều gia đình ủng hộ, mỗi gia đình vài chục cho đến vài tấn gạo. Ngoài ra, một chủ cơ sở kinh doanh nông sản tại xã Đại Thịnh ủng hộ 12 tấn nấm ăn.
Ông Hoàng Văn Tân cho biết, Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh đã phối hợp với UBND xã Tiến Thắng rà soát các trường hợp trong vùng cách ly y tế thôn Bạch Trữ. Những ngày qua, đã tiến hành cấp phát cho hàng ngàn hộ dân vùng cách ly y tế, mỗi hộ 10kg gạo và khoảng 5kg nấm ăn để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngoài ra, còn có khẩu trang y tế để phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, dù hiện nay thôn Bạch Trữ đã được nới lỏng giãn cách, tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được tổ chức triển khai trên tinh thần “không vì Tết cổ truyền mà lơi là phòng, chống dịch”.
“Bên cạnh hỗ trợ về nhu yếu phẩm, huyện Mê Linh cũng tạo điều kiện tối đa để người dân thôn Bạch Trữ mua sắm các sản phẩm hàng hoá thiết yếu, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, phấn đấu để người người, nhà nhà đều có Tết...” - ông Nguyễn Văn Đường thông tin thêm.