Huyện Mê Linh: Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.100 trường hợp đi về từ vùng dịch trong ngày 1/8

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/8, UBND huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát, lấy mẫu xét nghiệm nguy cơ dịch Covid-19 đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch khu vực miền Trung.

Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 một trường hợp đi về từ vùng dịch vào sáng 1/8.
Thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, tính đến sáng 1/8, toàn huyện đã rà soát có hơn 1.100 trường hợp người đi về từ vùng dịch, chủ yếu là từ TP Đà Nẵng. Từ ngày 31/7, đơn vị tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR đối với các trường hợp.
Thống kê đến sáng 1/8, đã có hơn 510 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm nhanh. “Dự kiến trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng lấy xong toàn bộ mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đi về từ vùng dịch…” - ông Nguyễn Kiến Dụ cho biết.
Ghi nhận trong sáng 1/8, công tác lấy mẫu xét nghiệm được Trung tâm Y tế huyện Mê Linh thực hiện khẩn trương, nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19. Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi giãn cách ít nhất 1m trong quá trình chờ đợi xét nghiệm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện nay, phòng chống dịch Covid-19 đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được huyện chỉ đạo triển khai rốt ráo đến các phòng, ban đơn vị chức năng và từng xã, thị trấn, theo đúng tinh thần “không chủ quan, lơ là, khẩn trương và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm”.
Cùng với việc tiếp tục rà soát các trường hợp người đi về từ vùng dịch miền Trung, UBND huyện Mê Linh đề nghị các địa phương tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội. Chủ động, tự giác áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại nơi công cộng, khi tham gia giao thông.
Đối với các trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bị mắc Covid-19), huyện đã xây dựng phương án, sẵn sàng phương tiện, lực lượng để vận chuyển cách ly tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội. Toàn bộ các trường hợp đi về từ vùng dịch miền Trung hiện nay vẫn đang được huyện Mê Linh khuyến nghị tự cách ly tại nhà trong 14 ngày kể từ khi khai báo.