Huyện Mê Linh hoàn thành tổng vệ sinh trường lớp phòng dịch Covid-19 trước ngày 1/9

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm khai giảng năm học mới 2020 - 2021 đang cận kề. Để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND huyện Mê Linh đang tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm học 2020 - 2021.

Cán bộ, giáo viên huyện Mê Linh thực hiện vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Mê Linh đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch; Chuẩn bị đầy đủ nhiệt kế, dung dịch sát khuẩn tay nhanh, các trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất phòng, chống dịch… Thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, phấn đấu hoàn thành trước ngày 1/9/2020, sau đó duy trì lau khử khuẩn thường xuyên hàng ngày sau các buổi học.
Cùng với đó, huyện cũng đã xây dựng phương án dạy học trực tuyến trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến học sinh không thể đến trường. Đồng thời, xây dựng phương án nhằm hạn chế việc tổ chức ăn nghỉ bán trú cho học sinh. Trong trường hợp vẫn tổ chức ăn nghỉ bán trú thì phải đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho lễ khai giảng và năm học mới đang được địa phương gấp rút triển khai. Mục tiêu là bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh khi đến trường.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho biết thêm, địa phương đã chỉ đạo xây dựng kịch bản phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Đến nay, các xã, thị trấn, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh đã cơ bản đã hoàn thành nội dung kịch bản ứng phó theo 4 mức độ. Hiện, UBND huyện đang xem xét phê duyệt kế hoạch trên.