Huyện Mê Linh: Học sinh sẽ phải đeo khẩu trang trong giờ ra chơi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung phòng, chống dịch Covid-19 được ngành GD&ĐT huyện Mê Linh tiếp tục triển khai khi các em học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường vào ngày 11/5.

Toàn bộ các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Mê Linh đã được tổng vệ sinh để đón học sinh trở lại vào ngày 11/5
Trong hai ngày 8 - 9/5, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Mê Linh đã đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường, chuẩn bị các trang thiết bị, điều kiện cần thiết để đón các em học sinh quay trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ.
Khuôn viên nhà trường, các lớp học, khu vui chơi trẻ em đã được cán bộ, giáo viên, nhân viên dọn dẹp sạch sẽ, phong quang. Tất cả các phòng học, phòng chức năng đều đã được phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19.
Nhiều trường mầm non, tiểu học tiếp tục bố trí nước sát khuẩn tay nhanh tại các lớp học. Đồng thời, thau rửa, vệ sinh các bồn rửa tay và chuẩn bị xà phòng để học sinh tiến hành vệ sinh trước và sau khi đến trường…
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, địa phương yêu cầu học sinh các trường không đeo mũ, nón che chắn giọt bắn và không đeo khẩu trang trong lớp học. Mặc dù vậy, học sinh sẽ vẫn phải đeo khẩu trang khi đến trường và trên đường trở về nhà. Đặc biệt là phải đeo khẩu trang trong giờ chơi.
Đại diện phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết thêm, các trường mầm non, tiểu học không cần thiết phải thực hiện giãn cách trong lớp học. Tuy nhiên vẫn phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa học sinh các lớp với nhau. Đồng thời, không được phép tụ tập đông người trong phạm vi nhà trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần