Huyện Mê Linh: Hơn 1.100 học sinh lớp 12 trở lại trường học

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, 6 cơ sở giáo dục THPT trên địa bàn huyện Mê Linh đã cho học sinh lớp 12 trở lại trường sau thời gian dài học tập trực tuyến để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Ghi nhận trong sáng 6/12, toàn bộ 6/6 trường THPT trên địa bàn huyện Mê Linh đã đồng loạt đón học sinh trở lại trường. Cụ thể là các trường THPT: Quang Minh, Tiến Thịnh, Mê Linh, Yên Lãng, Tiền Phong và Tự Lập. Trong đó, công tác phòng, chống dịch được các nhà trường đặc biệt coi trọng.
Cô Chu Thị Thanh Thuỷ - Hiệu trưởng trường THPT Tự Lập cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, sáng nay (6/12), trường cho 125/256 học sinh lớp 12 quay trở lại trường học trực tiếp. Các em còn lại học trực tuyến tại nhà.
Học sinh lớp 12 trường THPT Tự Lập (huyện Mê Linh) trong buổi đầu trở lại trường học tập trực tiếp.
“Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các em đến trường học tập trực tiếp đều được quán triệt tinh thần thực hiện nghiêm túc 5K. Khi đến trường, các em phải đeo khẩu trang, được cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn trước khi vào lớp…” – cô Thuỷ cho biết.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết, tổng số học sinh lớp 12 của 6 cơ sở giáo dục phổ thông trung học thuộc diện được đến trường học tập trực tiếp là 1.189 em. Thống kê từ các nhà trường đến trưa nay (6/12), có 1.136 em đến trường; còn lại 53 em vắng mặt. Học sinh vắng mặt là các trường hợp F1, F2 hoặc đang trong khu phong toả.
Theo ông Hậu, sau 1 buổi sáng đón học sinh trở lại học tập trực tiếp kết hợp trực tuyến, phòng GD&ĐT ghi nhận nhiều phản hồi tích cực, nhưng cũng có một số khó khăn riêng. Một số giáo viên các nhà trường đã có đề xuất thực hiện giảng dạy trực tiếp đối với các môn chính; còn lại các môn phụ thì lên lớp online để việc tổ chức lớp học thuận lợi hơn cho thầy cô và học sinh...
Trước đó, huyện Mê Linh đã tiến hành tiêm gần 10.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi (bao gồm các học sinh lớp 12, tương ứng 17 tuổi). Đến nay sau gần 2 tuần sau tiêm, địa phương chưa ghi nhận trường hợp trẻ em nào trong nhóm tuổi trên gặp phản ứng phụ với vaccine Pfizer-BioNTech.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần