Huyện Mê Linh: Khuyến nghị cách ly tại nhà 768 người đi về từ vùng dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ động phòng, chống nguy cơ bùng phát dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành rà soát, đề nghị tự cách ly tại nhà hàng trăm trường hợp. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi, về từ vùng dịch trong ngày 31/7.

Người dân huyện Mê Linh chờ khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 31/7.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và 18 xã, thị trấn rà soát các trường hợp đi, về Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020.
Qua rà soát, địa phương ghi nhận có 768 trường hợp đi, đến, ở, về từ vùng dịch Đà Nẵng. Hiện, cơ quan chức năng địa phương đã thực hiện ký cam kết tự cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày (kể từ ngày khai báo) đối với tất cả các trường hợp đi, về từ vùng dịch Covid-19.
Cùng với việc khuyến cáo các trường hợp đi, đến, ở, về từ vùng dịch tự cách ly tại nhà, huyện cũng đang chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cũng đang tập trung lấy mẫu làm xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Tính đến sáng nay (31/7), đã có ít nhất 152 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm PCR và xét nghiệm nhanh. Hiện, có 2 mẫu xét nghiệm PCR có kết quả, đều âm tính với SARS-CoV-2.
Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, kể từ khi Hà Nội ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, địa phương đã tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên hệ thống đài truyền thanh huyện và 18 xã, thị trấn. Đồng thời, tư vấn trực tiếp về phòng chống Covid-19 và tay chân miệng tại các trạm y tế.
Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục điều tra, lập danh sách các trường hợp đi, về từ Đà Nẵng, Quãng Ngãi bắt đầu từ ngày 8/7/2020 trở lại đây; đặc biệt các trường hợp có đi tới các địa chỉ mà Bộ Y tế thông báo; khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.
Tiếp tục rà soát, phát hiện các trường hợp người nhập cảnh trên địa bàn, đặc biệt chú ý giám sát phát hiện các trường hợp người nhập cảnh qua đường bộ không khai báo y tế, chưa được cách ly y tế để được cách ly, xử lý theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế tiếp tục truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19...