Huyện Mê Linh: Mở rộng vùng cách ly, lập thêm chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi liên tiếp ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Mê Linh đã tập trung rà soát, khoanh vùng cách ly và chặn các lối mở để kiểm soát nghiêm ngạt công tác phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

 Một chốt kiểm soát được lập trên đường dẫn vào thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng)
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, UBND huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với xã Tiến Thắng tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần (F1), người tiếp xúc với người tiếp gần (F2). Kết quả đến sáng 3/2, có 93 trường hợp F1, đều đã lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung tại trung đoàn B58 ( huyện Quốc Oai).
Các đơn vị chức năng cũng đã điều tra, truy vết, phát hiện tổng số 354 trường hợp F2, tập trung chủ yếu tại thôn Bạch Trữ. UBND xã Tiến Thắng đã ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà, giám sát chặt chẽ theo quy định. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại gia đình bệnh nhân và các hộ có liên quan.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, căn cứ điều tra dịch tễ và vị trí địa lý, địa phương đã mở rộng quy mô khoanh vùng cách ly y tế toàn bộ khu 6, 7, 8, 9 (thôn Bạch Trữ). Tổng số hộ dân đang được cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 là 1.610 người với 7.748 nhân khẩu.
Bên cạnh đó, huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã Tiến Thắng thành lập 10 chốt kiểm soát. Trong đó, có 8 cứng, 1 chốt mềm và 1 chốt phân luồng tại các đường ra, vào xã Tiến Thắng. Lực lượng tại các chốt gồm có công an, dân phòng, cán bộ các tổ chức hội, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân vùng cách ly và hướng dẫn giao thông cho người đến từ địa phương khác không đi qua vùng dịch...
“Chúng tôi đang tiếp tục tuyên truyền công khai, minh bạch, chính xác về diễn biến, tình hình dịch trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Chỉ đạo các tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động Nhân dân chủ động phát hiện, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống nhằm sớm khống chế dịch Covid-19” – ông Lê Văn Khương cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần