Huyện Mê Linh: Mỗi lớp được trang bị 1 máy đo thân nhiệt, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường sau dịch Covid-19, huyện Mê Linh đã chỉ đạo và tổ chức giám sát việc thực hiện tại các cơ sở giáo dục trong ngày 3/5.

 Cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Mê Linh được huy động tổng vệ sinh trường lớp đón học sinh trở lại học tập.
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị sáng 3/5, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết, dự kiến ngày 6/5 tới, học sinh tại 19 trường THCS trên địa bàn huyện Mê Linh sẽ đi học trở lại. Riêng trường THCS Mê Linh, sẽ đi học trở lại vào ngày 9/5/2020.
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND huyện Mê Linh, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp. Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục đã huy động cán bộ, công nhân viên, giáo viên trong trường tổ chức dọn dẹp, làm vệ sinh từ khuôn viên, hành lang, cầu thang đến bàn ghế trong từng lớp học… Đến nay, công tác này đã cơ bản hoàn thành.
Cùng với việc tổng vệ sinh trường lớp, các cơ sở giáo dục cũng đã kiểm tra, rà soát và bố trí điều kiện trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, mỗi lớp học được trang bị một nhiệt kế điện tử, 1 chai nước sát khuẩn tay nhanh (500ml). Riêng xà phòng diệt khuẩn được bố trí 1 bánh/vòi nước...
 Trường THCS Trưng Vương (xã Đại Thịnh) được dọn dẹp sạch sẽ, phong quang chuẩn bị đón học sinh trở lại sau dịch.
Đối với kinh phí bổ sung trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 nêu trên, UBND huyện Mê Linh đề nghị các trường học tuyệt đối không thu tiền của cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh. Theo đó, kinh phí này được khuyến khích huy động từ nguồn xã hội hoá, đóng góp, ủng hộ tự nguyện, hoặc ngân sách hợp pháp khác.
Hiện, các trường cũng đang xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị để bảo đảm hoàn thành chương trình năm học trước ngày 15/7/2020. Trong đó, có tổ chức dạy học theo khối, lớp và nhóm học sinh; kết hợp giữa dạy học qua internet, qua truyền hình với dạy học trực tiếp trên trường lớp. 
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết thêm, địa phương đã quán triệt các nhà trường tổ chức thông tin, tuyên truyền để học sinh, các bậc phụ huynh thực hiện giãn cách khi đưa, đón học sinh; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn trước và sau giờ học. Đồng thời, khuyến khích việc các bậc phụ huynh trang bị bình chứa nước cho con em sử dụng tại trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần