Huyện Mê Linh: Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ công tác bầu cử

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh, trật tự - xã hội phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện Mê Linh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Huyện Mê Linh rốt ráo chuẩn bị các điều kiện an toàn cho công tác bầu cử vào ngày 23/5 tới.
Ngay sau khi có Văn bản số 1183-HD/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mê Linh đã tổ chức quán triệt, hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra. Tiểu ban chỉ đảm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong công tác bầu cử cũng được Ủy ban bầu cử huyện thành lập từ cuối tháng 1/2021.
Sau khi được thành lập, Tiểu ban trên đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Trong đó, chú trọng việc nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình ở cơ sở. Cùng với đó là những vấn đề an ninh chính trị nội bộ, về dư luận cũng như phản ứng của Nhân dân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đại tá Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết, qua nắm bắt tình hình địa bàn, lực lượng chức năng xác định và dự kiến có 7 xã có thể xảy ra tình hình phức tạp gồm: Thanh Lâm, Tiền Phong, Tam Đồng, Vạn Yên, Tráng Việt, Hoàng Kim, Văn Khê. “Hiện, cơ quan công an các xã đang phối hợp với cán bộ các đơn vị liên quan lên phương án để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra tại những địa bàn được nhận định phức tạp” - Đại tá Lê Ngọc Ly thông tin thêm.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng cho biết, qua rà soát, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra nhiều tình huống phức tạp trong Nhân dân. Nhất là tại các địa phương đã và đang xảy ra vấn đề nổi cộm, chưa được giải quyết.
Thời gian tới, Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh sẽ tiếp tục tăng cường rộng rãi công tác thông tin, tuyên tuyền về cuộc bầu cử. Đồng thời, theo dõi, bám sát tình hình dư luận của Nhân dân trên địa bàn huyện để kịp thời xử lý các tình huống phức tạp phát sinh trước trong và sau cuộc bầu cử.
Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng đề nghị Đảng ủy Công an TP Hà Nội tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và giúp đỡ huyện trong quá trình thực hiện bầu cử. Đặc biệt là đối với vấn đề bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện…