Phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt tại di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Quản lý di tích Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát, lây lan của dịch bệnh này.

Du khách được yêu cầu khử khuẩn trước khi vào thăm khu di tích
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng là điểm đến tâm linh được nhiều người biết đến, hành hương về thăm, nhất là dịp đầu Xuân năm mới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với các di tích khác trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Đền Hai Bà Trưng cũng phải tạm dừng hoạt động trong thời gian dài sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, ngày 8/3/2021, cùng với các điểm đến di tích trên toàn TP, Đền Hai Bà Trưng đã mở cửa đón khách ghé thăm trở lại. Đây cũng là thời điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Ban Quản lý di tích tập trung cao độ. 
Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay được bố trí tại cổng ra vào Đền Hai Bà Trưng. Những hộp khẩu trang cũng được chuẩn bị sẵn để cung cấp cho du khách thập phương ghé thăm di tích nhưng quên không mang theo. Người đến tham quan, làm việc với Ban Quản lý di tích bắt buộc phải thực hiện đầy đủ quy trình mới được vào khu vực bên trong.
Trưởng Ban Quản lý di tích Đền Hai Bà Trưng Nguyễn Ngọc Liêm cho biết, trước khi mở cửa trở lại, đơn vị đã tổ chức phun thuốc diệt khuẩn toàn bộ không gian khu di tích Quốc gia đặc biệt này.
“Thời điểm này, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đặt ở mức cao nhất. Khách không sát khuẩn tay, không đeo khẩu trang sẽ không được vào tham quan. Khi tham quan, khách phải đi theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên di tích, bảo đảm khoảng cách…” - ông Nguyễn Ngọc Liêm cho hay.
Theo thống kê của Ban Quản lý di tích Đền thờ Hai Bà Trưng, từ ngày 8/3 đến nay, trung bình mỗi ngày khu di tích Quốc gia đặc biệt đón khoảng 100 lượt du khách. Dù số lượng người ghé thăm vẫn chưa quá lớn do người dân lo ngại nguy cơ dịch Covid-19, tuy nhiên, trước diễn biến dịch còn phức tạp, đại diện Ban Quản lý cho biết sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất nhằm ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, lây lan…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần