Huyện Mê Linh: Quán trà nước ngang nhiên hoạt động trước trụ sở Công an huyện

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động hàng quán cà phê, trà đá vỉa hè. Tuy nhiên, tại huyện Mê Linh, tình trạng này vẫn còn diễn ra, trong khi lực lượng công an địa phương lại tỏ ra khá nương tay.

 Quán trà nước hoạt động đối diện trụ sở Công an huyện Mê Linh vào chiều 17/2
Theo chỉ đạo của TP Hà Nội, từ 0 giờ ngày 16/2, tất cả hàng quán vỉa hè bán cà phê, trà đá phải dừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên ghi nhận trong chiều 17/2 cho thấy, tại khu vực xã Đại Thịnh, hàng quán bán trà đá, cà phê vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm. 
Ghi nhận cho thấy, khách ra vào khá đông, một số đeo khẩu trang, cá biệt có trường hợp không đeo. Đáng chú ý hơn là dãy hàng quán bán nước nằm đối diện trụ sở Công an huyện Mê Linh nhưng không hiểu vì lý do gì mà chưa bị lực lượng công an địa phương xử lý.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thượng uý Nguyễn Khắc Đoàn - Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Mê Linh cho biết, 2 ngày qua, đơn vị đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung thông tin, tuyên truyền để các chủ cơ sở, hàng quán chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19. Công an huyện chưa xử lý bất cứ trường hợp nào.
Mặc dù vậy, khi được hỏi về việc đến khi nào sẽ thực hiện việc xử lý các trường hợp hàng quán có vi phạm, đại diện Công an huyện Mê Linh lại không cho biết thời gian cụ thể. Thay vào đó, trước mắt Công an huyện vẫn sẽ chỉ tập trung vào tuyên truyền, nhắc nhở.
Trong khi đó, khi được thông tin về tình trạng hàng quán hoạt động trong mùa dịch, đại diện UBND xã Đại Thịnh khẳng định không có trường hợp nào. Sau khi xác minh chính xác phản ánh của phóng viên là có hàng quán hoạt động mới cho biết sẽ đôn đốc xử lý ngay (!?)
Theo thống kê, huyện Mê Linh là một trong những địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nhất toàn TP. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch cần được đề cao, thực hiện nghiêm túc hơn. Thay vì tuyên truyền, nhắc nhở, thiết nghĩ các lực lượng chức năng địa phương, trước tiên là Công an huyện Mê Linh cần quyết liệt hơn trong xử lý các vi phạm, nhằm tạo sức răn đe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần