Huyện Mê Linh: Sẽ đo thân nhiệt gần 2.400 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8 - 10/8 tới đây trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Mê Linh giao Trung tâm Y tế huyện cắt cử nhân viên phối hợp với cán bộ tại 5 điểm thi tiến hành đo thân nhiệt toàn bộ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

 Trường THPT Yên Lãng là một trong 5 điểm thi tốt nghiệp THPT của huyện Mê Linh
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, trên địa bàn huyện Mê Linh có tổng số 5 điểm thi đặt tại 5 trường THPT gồm: Quang Minh, Yên Lãng, Tiến Thịnh, Mê Linh và Tiền Phong. Tổng số thí sinh dự thi là 2.351 học sinh.
Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 - 2020, UBND huyện Mê Linh đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng trường bố trí trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tuyển sinh. Những ngày vừa qua, các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh đã giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị tại các nhà trường.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch được UBND huyện đặc biệt quan tâm. Tại 5 điểm thi, các nhà trường đã xây dựng phương án giãn cách và phòng chống dịch Covid-19 cụ thể trong quá trình kỳ thi diễn ra.
Bên cạnh đó, các nhà trường cũng đã thông báo đến học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến điểm thi và từ điểm thi trở về nhà. Chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn tại 5 điểm thi và nhắc nhở, giám sát ccs thí sinh vệ sinh tay trước khi vào phòng thi.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” là phòng chống dịch Covid-19 và thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện cử 10 cán bộ, phân chia tại 5 điểm (mỗi điểm 2 cán bộ), phối hợp với cán bộ, nhân viên các nhà trường tiến hành đo thân nhiệt và khử khuẩn tay cho toàn bộ thí sinh đến dự thi.
Ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, địa phương đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn nhất, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ coi thi.
Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ bảo đảm bố trí đủ số cán bộ dự phòng để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.