Huyện Mê Linh: Số học sinh không đến trường cao nhất trong 2 tuần qua

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ thời điểm ghi nhận có tình trạng học sinh trên địa bàn hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng không đến trường ngày 14/11, số học sinh nghỉ học trong ngày 28/11 cao nhất lên tới 2.268 em.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng 28/11, Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mê Linh Trần Thị Lan cho biết, tại 6 cơ sở giáo dục có học sinh nghỉ học thuộc địa bàn hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng, đến hôm nay, số lượng các em không đến trường đều tăng.
Cụ thể, tại trường Mầm non Tam Đồng, số học sinh nghỉ học là 433/547 cháu; trường Tiểu học Tam Đồng, số học sinh nghỉ học là 552/617 cháu; trường THCS Tam Đồng, số học sinh nghỉ học là 447/476 em.
 Trường mầm non Tam Đồng vẫn vắng bóng nhiều trẻ nhỏ 
Trong khi đó tại xã Thanh Lâm, số học sinh nghỉ học thuộc 3 cấp Mầm non, Tiểu học và THCS lần lượt là 398/492 cháu, 423/1.046 cháu và 23/539 cháu.Như vậy, tổng số học sinh nghi học trong ngày 28/11 là 2.268 em. Đây cũng là con số các cháu nghỉ học lớn nhất trong 2 tuần xảy ra sự việc. 
Theo bà Trần Thị Lan, những ngày cuối tuần, cán bộ một số phòng, ban chức năng của huyện đã phối hợp với ban giám hiệu, giáo viên các nhà trường tiếp tục đến từng khu dân cư, nhà dân để tuyên truyền, vận động trẻ đến trường. Tuy nhiên, phản ứng của các bậc phụ huynh rất thiếu hợp tác.
Theo quy định của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Giáo dục, cũng như Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em..., “được đến trường” là một trong những quyền quan trọng của trẻ em. Chính vì vậy, việc nhiều phụ huynh cản trở, không tạo điều kiện cho con em đến trường thời gian qua có thể xem là trái với quy định của pháp luật.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần