Huyện Mê Linh: Tạo điều kiện tốt nhất để cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Mê Linh.

Thông tin tại cuộc làm việc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân cho biết, ngay sau khi các cấp triển khai chỉ đạo về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp uỷ, chính quyền trong huyện Mê Linh đã và đang chỉ đạo triển khai công tác bầu cử kịp thời, bảo đảm tiến độ, đúng quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện đồng bộ, phát huy hiệu quả tích cực.
Là địa bàn được dự báo có thể có tình huống phức tạp, Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh đã chỉ đạo Tiểu ban bảo đảm an ninh, trật tự - xã hội nằm bắt tình hình, xây dựng các nội dung công việc. Đến nay, địa phương chưa ghi nhận những dấu hiệu ảnh hưởng xấu đến cuộc bầu cử. 
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân phát biểu tại cuộc làm việc.
HĐND, Uỷ ban bầu cử, Uỷ ban MTTQ và các cấp, ban ngành của huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ, thường xuyên ngay từ bước triển khai bầu cử. Tổ chức các hội nghị quán triệt những nội dung trong công tác chỉ đạo, điều hành. Thành lập các tổ bầu cử, các hội nghị hiệp thương và tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử…
Mặc dù vậy, theo đánh giá của Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và tổ chức đoàn thể ở một số xã, tị trấn còn lúng túng. Việc thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử tại một số nơi còn chưa sâu rộng, chưa kịp thời. Có địa phương số cử tri dự hội nghị giới thiệu người ứng cử thiếu tích cực, tự giác…
Liên quan đến tiến độ thực hiện bầu cử, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chậm nhất ngày 3/5/2021, địa phương sẽ niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu. Từ ngày 4 - 22/5/021, sẽ tổ chức hội nghị ứng cử viên đại biểu tiếp xúc với cử tri. 
Từ nay cho tới ngày 18/5/2021, Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh sẽ tổ chức cho cử tri học tập Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Mạn đàm về cơ cấu, tiêu chuẩn của đại biểu. Đồng thời, thực hiện các nội dung công việc liên quan đến bầu cử đảm bảo đúng tiến độ…
Phát biểu tại cuộc kiểm tra, giám sát, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân đánh giá cao sự vào cuộc chủ động của Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh, trong đó có sự tham gia tích cực, có hiệu quả của Uỷ ban MTTQ huyện Mê Linh. Đối với những nội dung thành viên đoàn công tác có ý kiến, ông Huân đề nghị Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh sớm bổ sung để hoàn thiện báo cáo gửi đoàn kiểm tra, giám sát.
Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, thời gian từ nay đến bầu cử không còn quá dài. Chính vì vậy, đề nghị Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đúng tiến độ theo quy định. Trong đó, quan tâm, gải quyết sớm những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra, tạo sự ổn định về xã hội trước bầu cử.
Ông Đàm Văn Huân đặc biệt nhấn mạnh Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh cần tạo những điều kiện tốt nhất để cử tri các xã, thị trấn tham gia bầu cử trong không khí tươi vui, phấn khởi nhất. Phấn đấu làm sao để kỳ bầu cử thực sự là ngày vui của toàn dân, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn dân, góp phần vào thành công chung của kỳ bầu cử của toàn TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần