Huyện Mê Linh: Thôn Hạ Lôi chính thức kết thúc cách ly y tế từ 0h ngày 6/5

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 5/5, UBND huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định số 1184/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh). Thời gian kết thúc cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 6/5.

Trước đó, ngày 6/4, thôn Hạ Lôi ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là ông Q.Q.T (47 tuổi, ở xóm Bàng). Từ ngày 6/4 đến 15/4, toàn thôn Hạ Lôi có thêm 12 trường hợp khác bị mắc Covid-19, nâng tổng số người bị bệnh lên con số 13.
Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, trên cơ sở được sự uỷ quyền của UBND TP Hà Nội, sáng 8/4, UBND huyện Mê Linh đã công bố Quyết định số 1050/QĐ-UBND về việc cách ly y tế thôn Hạ Lôi trong 28 ngày. Trong thời gian cách ly, các đơn vị chức năng đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn sức khoẻ, đời sống cho 2.973 hộ dân với 10.872 nhân khẩu. 
 Từ 0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi sẽ kết thúc cách ly y tế 
Bên cạnh đó, huyện duy trì hoạt động 9 tổ điều phối, vận chuyển, cung ứng lương thực, thực phẩm; tiến hành cấp phát miễn phí gạo, mỳ tôm và trứng gia cầm để bảo đảm cuộc sống của người dân trong thôn Hạ Lôi không bị xáo trộn quá nhiều.
Theo dự kiến, 0h ngày 6/5, lực lượng chức năng huyện Mê Linh sẽ tổ chức gỡ bỏ 12 hàng rào cách ly y tế thôn Hạ Lôi; dọn dẹp vệ sinh môi trường... Cuộc sống của người dân trong thôn Hạ Lôi sẽ trở lại trạng thái bình thường trong tình hình mới giống như các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Mê Linh.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, việc kết thúc cách ly y tế thôn Hạ Lôi từ 0h đêm nay có đóng góp quan trọng từ sự chung sức, đồng lòng của đông đảo người dân thôn Hạ Lôi. Trong 28 ngày cách ly vừa qua, người dân trong thôn đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống, không để lây lan dịch Covid-19.
Ông Trọng cho biết thêm, sau khi được gỡ bỏ cách ly y tế vào 0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi nói riêng, huyện Mê Linh nói chung vẫn nằm trong vùng có nguy cơ cao đối với dịch Covid-19. Người dân thôn Hạ Lôi vẫn có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, và Quyết định số 963/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống dịch Covid-19”.