Huyện Mê Linh thu hẹp khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căn cứ tình hình dịch tễ tại ổ dịch Covid-19 thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng), UBND huyện Mê Linh đã quyết định điều chỉnh khu vực cách ly y tế đối với ổ dịch này.

Một chốt kiểm soát người ra vào vùng dịch Covid-19 ở xã Tiến Thắng
Theo đó, khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 ổ dịch thôn Bạch Trữ sẽ chỉ còn 15 hộ gia đình, với tổng số 52 nhân khẩu. Trong khu vực cách ly, huyện Mê Linh sẽ tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức đến người nhà bệnh nhân và toàn bộ người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Quán triệt chủ trương, vận động toàn thể Nhân dân để tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thiết lập vùng cách ly y tế.
Những khu vực còn lại thực hiện giãn cách theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ gồm các khu dân cư số: 6, 7, 8, 9, 10a, 10b (thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng). Theo đó, thực hiện gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy…
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, lý do điều chỉnh khu vực cách ly y tế vùng  có dịch Covd-19 là bởi toàn bộ các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thêm vào đó, toàn bộ người dân thôn Bạch Trữ đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cũng đều âm tính với Covid-19. Đến nay, ổ dịch cơ bản đã được kiểm soát tốt.
UBND huyện Mê Linh đề nghị các đơn vị được phân công nhiệm vụ chủ động điều chỉnh phương án tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) đảm bảo phù hợp với quy mô sau điều chỉnh. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân chuẩn bị đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.