Huyện Mê Linh: Tiếp tục rà soát 83 bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát các trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cách ly phòng dịch Covid-19
Thống kê đến chiều nay (30/3), tổng số bệnh nhân khám, điều trị và người tiếp xúc gần với người đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn huyện Mê Linh là 208 người. Trong đó, điều trị nội trú 31 người, điều trị ngoại trú 121 người và 56 người tiếp xúc với bệnh nhân nội, ngoại trú.
Đến nay, huyện Mê Linh đã tổ chức cách ly 125 trường hợp. Trong đó, có 21 trường hợp bệnh nhân nội trú, 48 bệnh nhân ngoại trú và 56 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nội, ngoại trú. Hiện, đang tiếp tục rà soát để tổ chức cách ly đối với 83 trường hợp bệnh nhân nội, ngoại trú khác.
Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, cùng với việc tổ chức cách ly, địa phương cũng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp để có phương án xử lý kịp thời các ca bệnh phát sinh nếu có.
Luỹ kế đến nay, trên địa bàn huyện Mê Linh đã có 459 người phải cách ly bắt buộc. Trong đó, 261 người đã kết thúc thời gian cách ly; 198 người đang trong quá trình theo dõi. Sức khoẻ của các trường hợp đều ổn định, bình thường.