Huyện Mê Linh: Tiểu thương chợ rau củ lơi là quy định giãn cách xã hội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện quy định giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, UBND xã Tiền Phong (huyện Mê Linh) đã kẻ vạch vôi quy định vị trí buôn bán, kinh doanh, tuy nhiên, tiểu thương tại chợ rau củ vẫn chưa chấp hành nghiêm túc.

Chợ rau quả hoạt động tại khu vực ngã 3 xã Tiền Phong được xem là một trong những địa điểm giao thương đông đúc, sầm uất nhất trên địa bàn huyện Mê Linh. Các mặt hàng được buôn bán, kinh doanh tại đây chủ yếu là các loại rau củ.
Hàng ngày, có hàng chục xe hàng tập kết tại khu chợ. Sau đó, các xe hàng từ nơi khác đến vận chuyển rau củ đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận. Khu chợ họp cả ngày và gần như lúc nào cũng rất đông đúc người bán, kẻ mua.
Bà con tiểu thương tập trung rất đông tại chợ rau củ, không tuân thủ giãn cách 2m theo quy định 
Thực tế ghi nhận trong thời gian TP Hà Nội yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội, việc kinh doanh buôn bán tại chợ rau củ không những không giảm mà còn sầm uất hơn, do nhu cầu về thực phẩm cho thị trường rất lớn. Mặc dù vậy, nhiều trường hợp không thực hiện quy định giãn cách xã hội.
Trước tình trạng trên, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo UBND xã Tiền Phong tập trung quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động buôn bán, kinh doanh tại khu chợ này. Theo đó, UBND xã Tiền Phong đã tiến hành kẻ vạch vôi, yêu cầu tiểu thương thực hiện nghiêm việc giãn cách ít nhất 2m trong quá trình buôn bán, kinh doanh theo quy định.
Mặc dù vậy, ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào chiều 20/4 cho thấy, giải pháp này chưa đem lại hiệu quả tích cực. Tiểu thương vẫn tập trung đông người, không tuân thủ quy định giãn cách. Thậm chí, nhiều người vô tư không đeo khẩu trang trong quá trình giao tiếp với khách hàng.
Tại các vị trí được kẻ vạch vôi ven đường giao thông, người dân không buôn bán. Một số xe hàng di động đứng trò chuyện, tán gẫu trong thời gian chờ khách mua hàng. Có vạch vôi giãn cách có, nhưng nhiều người vẫn đứng bán tuỳ tiện, chưa tuân thủ vị trí quy định. 
Là đầu mối giao thương quan trọng, chợ rau củ đông đúc gần như cả ngày
Người mua kẻ bán vào ra nườm nượp.
Tiểu thương tập kết rau củ, tụ tập tán gẫu trong khi chờ khách tới lấy hàng 
Vị trí được kẻ vạch vôi, nhưng rất ít tiểu thương buôn bán, thay vào đó, người dân tập trung tại ngã 3 đèn tín hiệu giao thông.