Huyện Mê Linh vẫn còn 160 trường hợp phải cách ly phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đến Kinh tế & Đô thị cuối giờ chiều 1/5, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, dù dịch Covid-19 đang dần được khống chế, tuy nhiên công tác phòng chống dịch tiếp tục được địa phương quán triệt, thực hiện nghiêm túc.

 Thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) vẫn đang được cách ly y tế 
Thống kê trong gần 1 tuần qua, trên địa bàn huyện Mê Linh không phát sinh các trường hợp tiếp xúc với người mắc Covid-19 (F1), người tiếp xúc với người tiếp xúc với các ca F1 (F2). Toàn huyện vẫn có 13 người mắc Covid-19, trong đó có 2 trường hợp đã khỏi bệnh. 
Để chủ động phòng dịch Covid-19, địa phương đã tổ chức cách ly 3.369 người. Đến 16h chiều ngày 1/5, đã có tổng số 3.209 trường hợp kết thúc cách ly y tế. Hiện, còn 160 người đang phải cách ly, trong đó, có 7 trường hợp cách ly tập trung, 20 người được giám sát sức khoẻ trong bệnh viện, còn lại là tự cách ly theo dõi y tế tại nhà. 
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, dù tình hình dịch Covid-19 đã tạm lắng, tuy nhiên, hiện nay địa phương đang tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, phòng ban chức năng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 07 của Chủ tịch UBND TP hà Nội.
Đặc biệt, những ngày qua, huyện Mê Linh đã tăng cường tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, tuần tra việc thực hiện giãn cách xã hội và phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đến nay, các đơn vị chức năng đã xử lý 758 trường hợp, với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là 151,6 triệu đồng. 
Đối với khu vực cách ly y tế thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh), ông Đoàn Văn Trọng cho biết, địa phương đang xây dựng phương án để công bố kết thúc cách ly vào tối 5/5. Tuy nhiên, kế hoạch cần phải căn cứ thêm vào tình hình dịch Covid-19 trong một vài ngày tới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần