Huyện Mê Linh: Xử lý vụ buôn bán gần 300.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Mê Linh ngày 14/8 cho biết, lực lượng công an huyện này vừa kiểm tra, phát hiện vụ buôn bán 5.998 hộp khẩu trang y tế (mỗi hộp 50 chiếc) không rõ nguồn gốc.

Số khẩu trang y tế trên được Công an huyện Mê Linh thu giữ, xác định là không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.
Huyện Mê Linh đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Nhằm kiểm soát sản phẩm đưa ra thị trường đảm bảo chất lượng, Đội Quản lý thị trường huyện cũng đã chủ trì kiểm tra 4 cơ sở sản xuất khẩu trang, găng tay y tế, quần áo bảo hộ trên địa bàn. Các cơ sở hiện vẫn tuân thủ nghiêm túc quy định.
Những ngày qua, nhiều đoàn liên ngành của huyện đã tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh trang thiết bị, dụng cụ y tế, yêu cầu kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là không tăng giá các loại khẩu trang, nước sát khuẩn và các vật tư phục vụ phòng chống dịch.
Các xã, thị trấn thuộc huyện Mê Linh cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tạm dừng tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông nguời nơi công cộng; hạn chế việc cưới, tang lễ. Đồng thời, tạm dừng hoạt động 82 quán karaoke, 245 quán nước vỉa hè (có ký cam kết tạm dừng hoạt động)…
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của huyện là tiếp tục tập trung cao độ, huy động các lực lượng và sự vào cuộc của Nhân dân thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; tiến hành rà soát các trường hợp về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch để cách ly, giám sát theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo quy định.
Cùng với đó, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống dịch Covid-19. Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Phát hiện, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận...