Huyện Mê Linh: Xử phạt 170 trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, công tác giám sát, phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được huyện Mê Linh tập trung chỉ đạo trên tinh thần không lơ là, chủ quan. Đặc biệt, công tác kiểm tra, xử phạt được địa phương rất chú trọng.

Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang khi ra vào chợ Yên (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh).
Cuối tháng 10/2020, ngay sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, UBND huyện Mê Linh đã có công văn chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của TP.
Từ cuối tháng 10/020 đến nay, công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế được tăng cường. Đặc biệt là tuyên truyền người dân thực hiện biện pháp 5K, gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế và không tụ tập đông người.
Huyện cũng đã in 43.209 bản phát cho các lớp học, các hộ gia đình và đối tượng liên quan để chủ động thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tập huấn triển khai Nghị định số 117/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cho đại diện các trạm y tế, phòng ban liên quan…
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang nhấn mạnh, trong những tháng gần đây, công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được địa phương hết sức chú trọng. Tính từ giai đoạn dịch bùng phát tại Đà Nẵng đến nay, toàn huyện đã xử phạt 170 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với tổng số tiền 34 triệu đồng. 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 cũng đã bị xử phạt tổng cộng 11 triệu đồng.
Thời gian qua, các tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục giám sát chặt chẽ 1.025 hộ gia đình có người đang ở nước ngoài; 503 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn để chủ động kiểm soát, phát hiện sớm người nhập cảnh vào địa bàn. Đồng thời, theo dõi y tế các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương để kịp thời xử lý khi có tình huống dịch bệnh phát sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần