Huyện Mê Linh xử phạt 81 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những giải pháp đang được UBND huyện Mê Linh tổ chức triển khai quyết liệt nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn.

 Người dân huyện Mê Linh được khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra ngoài
Thời gian qua, 6 đoàn kiểm tra của huyện; các đoàn kiểm tra thuộc 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh thường xuyên tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh và người dân, đặc biệt tại các quán, cửa hàng ăn uống, quán cà phê, quán nước vỉa hè...
UBND huyện đã hướng dẫn, ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với 570/570 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đều nghiêm túc.
Các cơ sở kinh doanh cơ bản đã có ý thực chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch như: Bố trí nước sát khuẩn, đo nhiệt độ, kê bàn ghế giãn cách, người phục vụ đeo khẩu trang, một số cơ sở đã chủ động làm vách ngăn đảm bảo phòng chống dịch…
Ghi nhận cho thấy, 82 quán karaoke, 245 quán nước vỉa hè tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa nghiêm túc thực hiện việc giãn cách. Qua kiểm tra, giám sát, lực lượng chức năng các xã, thị trấn đã lập biên bản, xử phạt 11 cơ sở có vi phạm, với tổng số tiền 4 triệu đồng.         
UBND huyện Mê Linh cũng thường xuyên tuyên truyền đến người dân các quy định và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thông qua đa dạng các kênh thông tin như: Đài truyền thanh, xe lưu động, đội hình thanh niên tình nguyện, đặc biệt là 884 tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng. Đến nay, đa số người dân đã chủ động thực hiện các quy định pháp luật.
Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người chưa chấp hành, chủ yếu là không đeo khẩu trang khi ra ngoài. Theo đó, lực lượng chức năng các xã, thị trấn đã xử phạt nghiêm 70 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần